เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 23 มีนาคม 2563 - 11:29

Honda CRF790 L Africa Twin เมื่อข่าวของแอดเวนเจอร์ไบค์ไซส์เหมาะมือ ผุดขึ้นมาอีกครั้ง

 

          นึกว่าจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือไปเสียแล้ว สำหรับแพลนในการปล่อยสองล้อสไตล์แอดเวนเจอร์มิดเดิ้ลไซส์จากค่ายปีกนก Honda CRF790 L Africa Twin ที่เมื่อกลางปีก่อน มีข่าวหลุดออกมาจากนิตยสารมอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่ข่าวคราวจะเงียบไปพักใหญ่ จนหลายคนคิดว่าเป็นเพียงข่าวลือ แต่ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมออกมาแล้ว 

 

Honda CRF1100 L Africa Twin

 

            แหล่งข่าวอย่าง MCN ได้นำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับการถือกำเนิดของ Honda CRF790 L Africa Twin สองล้อสไตล์แอดเวนเจอร์มิดเดิ้ลไซส์รุ่นล่าสุด โดยจะได้รับการพัฒนาขึ้นมาบนแพลตฟอร์มใหม่ 1 ใน 3 รุ่น ที่ฮอนด้าเตรียมนำเสนอในอนาคต เพื่อตอบโจทย์และลดช่องว่างความต้องการของนักบิดสายลุย ระหว่างรุ่นเล็กอย่าง CRF250 และ 450 หรือรุ่นใหญ่ที่กระโดดข้ามไปเป็น Honda CRF1100 L Africa Twin เพื่อประสบการณ์ในการเดินทางที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น 

 

Honda NC750X

 

             การเข้ามาของ Honda CRF790 L Africa Twin จะช่วยเติมความสะดวกในการเดินทางให้กับนักบิดหน้าใหม่ที่ต้องการรถที่มีความสมบูรณ์แบบในการเดินทาง ในขณะเดียวกันยังคงสามารถควบคุมได้ง่าย ด้วยน้ำหนัก และพละกำลังที่ไม่สูงจนเกินความจำเป็น โดย Honda CRF790 L Africa Twin จะได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก Honda ในตระกูล NC ซึ่งก็คือ NC750X โดยขยายความจุดเครื่องยนต์เป็น 790 ซีซี. เพื่อเพิ่มพละกำลังและแรงบิด ในขณะเดียวกันยังคงผ่านมาตรฐานไอเสียในระดับยูโร 5 โดยจะขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์ DCT อันเป็นของขึ้นชื่อของค่าย Honda ส่วนระบบรองรับอื่นๆ คาดว่าจะเน้นฟังค์ชั่นที่ง่าย เพื่อลดความซับซ้อนในการใช้งาน

 

 

             Honda CRF790 L Africa Twin จะเป็นคู่แข่งที่สำคัญของ BMW F850GS, Triumph Tiger 900s และ Yamaha Ténéré 700 และ KTM 790 Adventure ซึ่งแม้ว่าจะมีกำลังที่ด้อยกว่าคู่แข่ง แต่ทางค่ายยังคงชัดเจนในจุดยืน ด้วยการเข้าถึงที่ง่ายสำหรับนักบิดหน้าใหม่ โดยคาดว่าจะมีการเปิดเผยโฉม Honda CRF790 L Africa Twin ในงานแสดงรถจักรยานยนต์ Eicma ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และคาดว่าราคาจะอยู่ที่ราว 8500 ปอนด์

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก motorcyclenews

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook