เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 29 เมษายน 2563 - 14:15

Triumph เปิดตัว Street Triple R 2020 ตอบโจทย์คนรักความเร้าใจ ด้วยขุมพลังจาก Moto2

 

              ในปี 2017 Triumph Street Triple RS กำหนดนิยามใหม่ให้กับกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตที่มีน้ำหนักปานกลาง และทำให้รถจักรยานยนต์ Street Triple 765 ซีซี. นั้นก็กลายเป็นตัวเลือกแรกที่ทุกคนมองหาด้วยการผสมผสานกันระหว่างรูปลักษณ์ที่ดุดัน การควบคุมบังคับรถที่ง่าย เนื่องจากน้ำหนักเบา การส่งกำลังอย่างทรงพลัง และเสียงจากเครื่องยนต์ 3 สูบ สุดโดดเด่น ด้วยน้ำหนักที่เบา ปราดเปรียว ขับขี่สนุก และมีสไตล์ ทำให้ Triumph Street Triple RS โฉมใหม่ล่าสุดนี้ เป็นรถที่พลิกโฉมใหม่ให้วงการรถจักรยานยนต์นับตั้งแต่ เปิดตัวในปี 2007 ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น และเครื่องยนต์ 3 สูบทรงพลัง และในปี 2020 Triumph Street Triple R โฉมใหม่ ก็ได้ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างสมรรถนะที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น รูปลักษณ์ที่ดุดัน และเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใครก็ สามารถขับขี่และเป็นเจ้าของได้

 

 

รูปลักษณ์ที่มีสไตล์ สุขุม และดุดันมากกว่าเดิม

           สำหรับ Triumph Street Triple R โฉมใหม่ปี 2020 ที่มีสไตล์ คุณลักษณ์เฉพาะขั้นสูง สำหรับ Triumph Street Triple R โฉมใหม่นั้น ก็มีโครงรถใหม่ทั้งหมด ที่บังลมด้านหน้าและท่อไอเสี ยใหม่ รวมไปถึงแผงด้านข้าง ชุดท้ายใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกออกแบบในรูปแบบที่เป็นเหลี่ยมและสปอร์ตมากกว่าเดิม รวมถึงลายเส้นที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ขณะที่ที่บังลมด้านหน้าและท่อไอเสียใหม่ ที่โดนเด่นมากกว่าเดิม อีกทั้งรูปทรงของไฟ LED คู่หน้า ที่ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ เพิ่มความโดดเด่นของตำแหน่งไฟได้อย่างชัดเจน ช่วยเพิ่มความสามารถในการมองเห็นมากยิ่งขึ้น ท่อเก็บเสียงก็ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความร่วมสมัยและกะทัดรัดมากกว่าเดิม และยังมีกระจกแบบร่วมสมัยทรงใหม่ ที่สามารถปรับได้มากยิ่ งขึ้น และถูกดีไซน์ใหม่เพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดูดุดัน โดยรถจักรยานยนต์ Triumph Street Triple R มี 2 สีหลักให้เลือก ได้แก่ Sapphire Black หรือ Matt Silver Ice โดยชุดสีทั้ง 2 ตัวเลือกนี้ ยังรวมถึงขอบล้อสีแดงที่ลงสีด้วยมือ และโครงรถด้านหลังสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Triumph Street Triple R

 

 

การตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ 765 ซีซี.

          Triumph Street Triple R โฉมใหม่ มาพร้อมกับระบบระบายไอเสียมาตรฐาน Euro 5 โดยเครื่องยนต์ขนาด 765 ซีซี. ของ Triumph Street Triple R นั้น ทำให้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ ยังคงเป็นผู้นำในเรื่องของสมรรถนะ และยังสามารถตอบสนองต่อการขับขี่ ได้ดียิ่งขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยลงได้ถึง 7% รวมถึงแรงบิดที่สามารถเรียกกำลังเครื่องยนต์ใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงที่รอบเครื่องยนต์ต่ำ ไปจนถึงรอบกลางได้อย่างไม่มีที่ติ โดย Triumph Street Triple R มอบกำลังสูงสุดที่ 118 แรงม้า ที่ 12,000 รอบต่อนาที มีแรงบิดสูงสุดที่ 77 นิวตัน-เมตร ที่ 9,400 รอบต่อนาที นอกจากนี้ Airbox และระบบไอเสียรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังได้รับมาตรฐาน Euro 5 มอบโทนเสียงอันโดดเด่น และเกิดสมดุลระหว่างเสียงจากท่อไอดีและท่อเก็บเสียงที่ดีกว่าเดิม เฉกเช่นเดียวกับกับรุ่นท็อปอย่าง Triumph Street Triple RS และมีนระบบเกียร์ที่ราบรื่น โดยปรับอัตราส่วนเกียร์ที่ 1 และ 2 ให้สั้นลง ซึ่งช่วยส่งมอบสมรรถนะความเร่งที่โดดเด่นและการเปลี่ยนเกียร์ ได้อย่างไม่ติดขัด นอกจากนี้ยังมีระบบสลิปเปอร์คลั ตช์ และคลัตช์ระบบผ่อนแรงซึ่งช่วยลดแรงในการบีบคลัตช์ และช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถและขับขี่ได้สบายมากยิ่งขึ้น

 

 

อุปกรณ์สเปคสูง

           นอกเหนือจากการได้รับการยอมรับในเรื่องของการควบคุมที่แม่นยำ และความปราดเปรียว Triumph Street Triple R ยังมาพร้อมกับระบบเบรกที่ปรับตัวได้ เพื่อพลังการหยุดรถได้อย่างมี ประสิทธิภาพ โดยมีคาลิเปอร์เบรกหน้าสเปคสูงแบบเรเดียลโมโนบล็อค 4 สูบ Brembo M4.32 และยังมีผ้าเบรกที่ปรับแต่งมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และทำให้ความรู้สึกเวลาขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น สำหรับเบรกหลังเป็นคาลิเปอร์สูบเดี่ยวจาก Brembo ระบบกันสะเทือนคุณลักษณะเฉพาะระดับสูงสุดของ Triumph Street Triple R โฉมใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับโช้คหน้า Showa ขนาดแกน 41 มม. ปรับได้อย่างอิสระ มาพร้อมกับโช้คหลังเดี่ยว Showa กระปุกน้ำมันแยกส่วน ปรับความแข็ง และระยะพรีโหลดได้ยาง Diablo Rosso III จาก Pirelli ที่เน้นการขับขี่บนท้องถนนในทุกสภาพอากาศ ซึ่งให้สมรรถนะที่สม่ำเสมอในระยะยาว และยังส่งเสริมภาพลักษณ์ แบบสปอร์ตให้กับ Triumph Street Triple R พร้อมกับการยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม และความมั่นคงในการเช้าโค้ง ด้วยสวิงอาร์มทรง Gullwing สุดโดดเด่นจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงต่อแรงบิด และมีความยืดหยุ่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเสถียรเมื่อขับขี่รถด้วยความเร็วสูง ในขณะที่ตำแหน่งจุดยึดหลักที่ได้รับการออกแบบมาอย่างเหมาะสมนั้น จะช่วยทำให้เกิดแรงต้านตามธรรมชาติต่อแรงอัดของระบบกันสะเทือนหลัง เมื่อขับขี่ด้วยอัตราเร่งสูง ด้วยคุณลักษณะเหล่านี้จะช่วยทำให้เข้าโค้งได้ดีขึ้นและทำให้โครงรถของ Triumph Street Triple R โฉมใหม่ ทำงานได้อย่างแม่นยำ

 

 

           ในส่วนของเทคโนโลยี ระบบ Triumph Shift Assist ตัวล่าสุด ระบบ Quick Shifter ทั้งขึ้นและลง ก็เป็นอีกคุณลักษณะหนึ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้เป็นมาตรฐานของ Triumph Street Triple R โฉมใหม่ ซึ่งทำให้รถรุ่นนี้ มีความสามารถที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ในสนามแข่ง โดยคุณสมบัตินี้ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องกำคลัตช์ ในขณะที่ยังรักษาตำแหน่งของคันเร่งเอาไว้ อีกทั้งยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ ถนนปกติ (Road) ฝนตก (Rain) สปอร์ต (Sport) เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ครอบคลุมทุกสภาพการณ์ โดยโหมดต่าง ๆ นี้ จะปรับการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อ และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control) และสามารถเลือกปรับตั้งค่าได้ในขณะขับขี่ได้อย่างสะดวก โดยโหมดขับขี่ขณะฝนตกจะจำกัดกำลังอยู่ที่ 100 แรงม้า เพื่อความปลอดภัยและการควบคุมรถที่ดีขึ้น เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้ โฉมใหม่ด้วยคุณลักษณะด้านเทคโนโลยีที่รวมถึงระบบคันเร่งไฟฟ้า (ride-by-wire) ระบบเบรก ABS และระบบการควบคุมการยึดเกาะถนน

 

 

ขับขี่ได้ง่ายขึ้น พร้อมราคาที่จับต้องได้

           ด้วยคุณลักษณะเฉพาะของอุปกรณ์ที่ได้รับการปรับแต่ง เป็นผลมาจากการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าทำให้ตอนนี้ Triumph Street Triple R โฉมใหม่นี้ เป็นรถจักรยานยนต์ที่ใครก็สามารถขับขี่ได้ และมีราคาที่สามารถจับต้องได้มากกว่าเดิม โดยราคาอย่างเป็นทางการของ Triumph Street Triple R โฉมใหม่ อยู่ที่ 410,000 บาท

อุปกรณ์ตกแต่ง Street Triple ของแท้กว่า 60 รายการ

           ในการตกแต่ง Triumph Street Triple R โฉมใหม่ ไทรอัมพ์ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ตกแต่งของแท้กว่า 60 รายการ ซึ่งรวมไปถึงไฟเลี้ยววิ่ง LED แบบใหม่ร่วมสมัย แผงบังลมด้านหน้า กระจกมองหลังและกระปุกน้ำมันเบรก กระเป๋าสัมภาระแบบกันน้ำที่มีสไตล์ พร้อมฟังก์ชั่นการติดตั้งสำหรับถอดเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมีทั้งกระเป๋าติดถังและกระเป๋าท้าย นอกจากนี้ยังมีท่อไอเสียจาก Arrow รวมถึงคันเบรก และคลัตช์ที่ปรับได้ เพื่อให้ Street Triple R พร้อมสำหรับการขับขี่บนท้องถนนมากที่สุด และเพื่อการขับขี่ที่สบายกว่าเดิม Triumph Street Triple R โฉมใหม่ มาพร้อมกับปลอกแฮนด์ปรับความร้อน นอกจากนี้เพื่อความมีสไตล์และรายละเอียดที่เพิ่มมากขึ้น ยังมีชุดถอดบังโคลนหลังและไฟท้ ายแบบเลนส์ใสอีกด้วย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook