เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2563 - 11:40

Indian Appaloosa V2.0 อสุรกายแห่งทะเลสาปน้ำแข็ง กับความเร้าใจในแบบฉบับ Mad Max

 

            หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เรียกตัวเองว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของหนุ่มนิรนามอย่าง Mad Max ก็คงจะพอคุ้นหูคุ้นตากับมอเตอร์ไซค์ที่เราจะนำเสนอได้ได้สัมผัสกันในวันนี้ โดยสองล้อคันดังกล่าวได้เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากมอเตอร์ไซค์ในหนังเรื่องดัง เพื่อกลายร้างสู่ตัวแข่งแห่งทะเลสาปน้ำแข็งภายใต้ชื่อ Indian Appaloosa V2.0

 

 

               Indian Motorcycle แบรนด์มอเตอร์ไซค์วัยเก๋า จับมือกับ Workhorse Speed Shop เพื่อประกาศศักดา การกลับมาของ Appaloosa ที่โหด แรง อลังการยิ่งขึ้น ภายใต้ภารกิจพิชิตความเร็วบนพื้นน้ำแข่งภายใต้อุณหภูมิต่ำกว่า -20 องศาเซลเซียส ในงาน Baikal Mile 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ทะเลสาป Baikal ไซบีเรีย ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

 

                สำหรับเทศกาล Baikal Mile จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในช่วงเดือนมีนาคมปีก่อน ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลความเร็วที่ได้รับความนิยม จนได้รับการคาดหมายว่าจะมีการจัดอย่างต่อเนื่อง โดยจะเป็นการแข่งขันเพื่อสร้างสถิติในรูปแบบต่างๆ บนลานทะเลสาปน้ำแข็ง นอกชายฝั่งตะวันออกของทะเลสาบไบคาล เทศกาลนี้เป็นหนึ่งในงานมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติที่มีเอกลักษณ์ที่สุด ด้วยแทร็กน้ำแข็ง 1/8 ไมล์ และ 1 ไมล์ เพื่อบันทึกสถิติ ซึ่งนอกจากการแข่งขันแล้ว ยังเพิ่มดีกรีความสนุกให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วยการโชว์ลีลาดริฟท์บนลานน้ำแข็ง แข่งขันรถลากลู่ และโมโตครอสแบบฟรีไรด์อีกด้วย

 

 

               Brice Hennebert ผู้สร้าง Indian Appaloosa V2.0 กล่าวว่า มันคือเรื่องน่าตื่นเต้น ที่จะได้ไปแข่งขันในดินแดนที่กล้างขวางแบบไร้อานาเขตในไซบีเรีย ภายใต้อุณหภูมิต่ำสุดกว่า -40 องศาเซลเซียส ซึ่งเขายอมรับตรงๆ ว่าอดตื่นเต้นไม่ได้ และยอมรับว่านี่คือ หนึ่งในการเดินทางที่ตื่นเต้นที่สุดในชีวิต และคงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมากๆ

 

 

                Indian Appaloosa V2.0 ได้รับการดัดแปลงโดยมี Indian Scout Bobber เป็นพื้นฐาน ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจากตัวแข่งในเทศกาล Sultans of Sprint series เมื่อปีก่อน ให้มีสมรรถนะที่สูงยิ่งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือจากพันธมิตรแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Akrapovič, Beringer Brakes, Dunlop Europe, Evok3 Performance, Motorex, Öhlins รวมถึงคำแนะนำในการปรับเซ็ตจาก Flybike

 

 

                 สิ่งสำคัญที่ช่วยให้ Indian Appaloosa V2.0 ขับเคลื่อนไปได้ก็คือ ชุดยาง SportSmart Mk3 จาก Dunlop Europe ที่ได้รับการอัพเกรดด้วยหมุดกว่า 100 ตัว เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะ ซึ่งต้องใช้เวลาในการติดตั้งถึง 4 วันเต็ม นอกจากนี้ยังต้องรักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์ให้อยุ่ในจุดที่เหมาะสม ภายใต้สภาพอากาศที่หนาวเย็น จึงต้องสร้างแฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์ขึ้นมาเพื่อปิดด้านหน้าไว้ พร้อมกับเจาะช่องเล้กๆ ด้านข้างไว้เพื่อการระบายความร้อน นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ของเครื่องยนตืด้วยชุดไนตรัสออกไซด์จาก Nitrous Express ส่วนช่วงล่างเน้นเติมความนิ่งด้วยโช้กอัพจาก Öhlins เพื่อรักษาเสถียภาพในย่านความเร็วสูง...และสูงมาก

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก morebikes, riders.drivemag, motorsactu, throttle.news

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook