เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 21 มกราคม 2563 - 11:01

Honda ร่วมวงพัฒนามอเตอร์ไซค์ขุมพลัง Supercharge เสริฟความเร้าใจให้เครื่องยนต์ V Twin

 

            อีกหนึ่งข่าวล่ามาแรงที่ทำให้วงการสองล้อต้องตื่นตัวอีกครั้ง ก็คือ การที่ค่ายปีกนก Honda ออกมาเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนามอเตอร์ไซค์ขุมพลัง Supercharge ซึ่งดูเป็นรูปเป็นร่างมากยิ่งขึ้น งานนี้...ทำให้มีความหวังว่าไบค์เกอร์สายแรงจะได้สัมผัสกันในไม่ช้า

 

 

            อันที่จริงแล้ว โปรเจ็คมอเตอร์ไซค์ Honda ขุมพลัง Supercharge มีข่าวมาตั้งแต่ปี 2017 แต่ก็เงียบหายไปจนทำให้ไบค์เกอร์ต้องฝันค้าง ซึ่งล่าสุด ทางค่ายพร้อมสานฝันสายแรงให้เป็นจริงด้วยการปลุกโปรเจ็คท์นี้ขึ้นมาสานต่ออีกครั้ง ยืนยันด้วยภาพสิทธิบัตรที่เผยออกมาอย่างชัดเจน โดยหากพิจารณาจากภาพจะเห็นได้ว่า เครื่องยนต์ที่ใช้จะมาในรูปแบบ V Twin 90 องศา ยึดอยู่กับโครงสร้างแบบ Trellis Frame  ส่วนตัว Supercharge จะวางแปะไว้ระหว่างเสื้อสูบทั้ง 2 ด้วยเหตุผลที่ว่า ทาง Honda ต้องการออกแบบระยะท่อทางเดินของไอดีให้สั้นที่สุด เพื่อให้สามารถเรียกกำลังได้อย่างรวดเร็ว ในทันทีที่เปิดคันเร่ง ซึ่งตัว Supercharge จะถูกขับเคลื่อนโดยเฟืองทด ที่เชื่อมต่อโซ่ราวลิ้นบริเวณฝั่งซ้ายของเครื่องยนต์

 

 

               ในส่วนของระบบการจ่ายเชื้อเพลิง เครื่องยนต์บล็อคนี้จะแยกหัวฉีดออกเป็น 2 ชุด/สูบ โดยชุดแรกจะจ่ายเชื้อเพลิงในท่อร่วมไอดี ส่วนชุดที่ 2 จะจ่ายตรงสู่ห้องเผาไหม้ เพื่อให้การจุดระเบิดทำได้อย่างรุนแรง มีความแม่นยำ ประหยัดเชื้อเพลิง และก่อให้เกิดมลพิษต่ำ ซึ่งจากภาพสิทธิบัตรที่ทาง Honda เผยในครั้งนี้ ถือเว่าโปรเจ็คท์มอเตอร์ไซค์ Supercharge ในปี 2017 ดูเป็นรูปเป็นร่างอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเราก้ได้แต่หวังว่า ในไม่ช้าจะมีโอกาสได้เห็น Honda Supercharge ในโลกแห่งความเป็นจริงเสียที 

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Morebike

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook