เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 17 มกราคม 2563 - 11:28

Yamaha XJR 1300 คัสตอมอย่างหล่อ สุดขนาด Valentino Rossi ยังต้องมาขี่เอาฤกษ์เอาชัย

 

            คงไม่ใช่เรื่องปกติแน่ๆ หากวันหนึ่งเราได้เห็นนักบิดระดับดาวค้างฟ้าอย่าง The Doctor หรือ Valentino Rossi ควบสองล้ออยู่บนถนน แต่เรื่องนั้นมันก็เกิดขึ้นจริงพร้อมภาพและคลิปยืนยันอย่างชัดเจน ในขณะที่ Rossi กำลังขี่มอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่ สีสันสดใสคันหนึงอยู่ ซึ่งจากแหล่งข่าวแว่วมาว่า นี่คือ Yamaha XJR 1300 เนคเก็ตไบค์รุ่นใหญ่สุดของค่าย แต่เมื่อดูยังไง...ลุคมันก็ช่างห่างไกลเหลือเกิน !

 

 

               Yamaha XJR 1300 ตัวโหดที่ The Doctor หรือ Valentino Rossi กำลังคุมบังเหียนอยู่นี้ เป็นรถที่ใช้ในการเปิดตัวหนังสั้นของ Rossi เอง โดยเขาได้ถ่ายทำคลิปเพื่อโปรโมทที่ถนน La Panoramica เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยเส้นทางแห่งนี้ เชื่อมต่อระหว่าง Emilia-Romagna กับ Marches ในประเทศอิตาลี บ้านเกิดของ The Doctor เรียกได้ว่าเป็นถนนสายสำคัญของ Valentino Rossi ตั้งแต่เขาเริ่มหัดขี่มอเตอร์ไซค์ในพิกัด 50 ซีซี. ก่อนจะสร้างตำนานอย่างที่เราได้เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ แม้ว่า XJR 1300 คันนี้ จะเป็นรถที่สร้างมาตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ดูเมื่อไหร่ก็ยังสร้างความตื่นตาตื่นใจได้เสมอ

 

Yamaha TZ750 สองล้อคู่ใจในยุคสร้างชื่อของ Kenny Robert

 

 

                งานคัสตอมสุดแนวของ Yamaha XJR 1300 ในชื่อ Mya คันนี้ เป็นการเนรมิตไอเดียสุดแนวเพื่อ Valentino Rossi ที่ผสานระหว่าง 2 แนวการขับขี่ที่เขาชื่นชอบ ทั้งการขับขี่บนถนน และการขับขี่ในรูปแบบ Flat Track ภายใต้แรงบันดาลใจจากตัวแรงในอดีตอย่าง Yamaha TZ750 หรือซึ่งโด่งดังมากในยุคทองของ Kenny Robert 

 

 

               สำหรับ Yamaha XJR 1300 คัสตอมคันนี้ ออกแบบโดย Rodolfo Frascoli ซึ่งมีการเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ เข้าไปเพื่อให้เป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีความหลากหลายในการขับขี่ และเข้ากับความเป็นรถในสไตล์ขี่ทางดิน เช่น การถอดจานเบรกหน้าให้เหลือเพียงข้างเดียว, การใช้ล้อซี่ลวดจับคู่ยางบั้งเม็ดข้าวโพด ก่อนเพิ่มสมรรถนะด้วยชุดท่อไอเสียจาก Akrapovic แบบ 4-2, อัพชุดโช้กอัพหน้าและหลังเป็นของ Ohlins รวมถึงแปลโฉมโดยการนำชุดไฟหน้าของ Yamaha YZF-R1 มาประจำการแทนของเดิม

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก morebikes, asphaltandrubber

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook