เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2562 - 11:33

Motor Expo 2019 ลุ้น Kawasaki ระเบิดคลังปล่อยทัพสองล้อลุยตลาด นำทัพโดย Z H2, Z900 และ ZX-25R

 

         Motor Expo 2019 ใกล้เข้ามาทุกขณะ โดยมีคิวระเบิดความยิ่งใหญ่ในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2562 ซึ่งแต่ละค่ายทั้ง 2 และ  4 ล้อ ล้วนเตรียมยนตกรรมเด็ดไว้อวดโฉมกระชากใจนักขับ นักบิด ในช่วงปลายปี ณ อิมแพค ชาเจนเจอร์ เมืองทองธานี

 

 

            สำหรับงาน Motor Expo ในครั้งนี้ หนึ่งในค่ายมอเตอร์ไซค์ที่นาจับตามองมากที่สุด คงหนีไม่พ้นแบรนด์สีเขียวจากแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง Kawasaki ที่หากลองมองย้อนไปช่วงสัก 1-2 ปี ที่ผ่านมา ต้องบอกว่า ข่าวคราวเงียบหายไปพอสมควรเลยทีเดียว แต่สำหรับในปี 2019 ทางค่าย Kawasaki ก็พิสูจน์ให้ชาวโลกได้ประจักษ์แล้วว่า ที่เงียบหายไป ไม่ได้ไปไหนไกล แต่กำลังซุ่มพัฒนาสองล้อทีเด็ดในค่ายเพื่ออวดโฉมนวัตกรรมความเร้าใจในระดับแนวหน้าให้คนที่รักการขับขี่ได้สัมผัสกัน หลังจากที่เราได้เห็นการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ใหม่ๆ หลากรุ่น หลายแนว ทั้งในงาน Tokyo Motor Show 2019 รวมถึง EICMA 2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปแบบสดๆ ร้อนๆ ซึ่งนั่นถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่ทาง Kawasaki จะนำทัพสองล้อรุ่นใหม่ๆ มาอวดโฉมในงาน Motor Expo 2019

 

Kawasaki Z H2 เนคเก็ตไบค์ระดับโปรดักชั่นรุ่นแรกของโลกที่มีแรงม้าแตะ 200 ตัว

 

            มอเตอร์ไซค์ไฮไลท์ที่คาดว่าทางค่าย Kawasaki จะนำมาอวดโฉมในงาน Motor Expo 2019 โดยส่วนตัวแล้ว ผมมองว่าน่าจะมีหลายรุ่นที่คนไทยให้ความสนใจมากๆ แต่ที่ฮือฮาที่สุดก็คงหนีไม่พ้น เนคเก็ตไบค์ตัวแรงขุมพลัง Supercharge อย่าง Kawasaki Z H2 ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นรุ่นที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการมอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริง ด้วยความเป็นเนคเก็ตไบค์ระดับโปรดักชั่นคันแรกของโลก ที่มีแรงม้าทะลุ 200 ตัว พร้อมกับแรงบิดมหาศาลที่พร้อมปลดปล่อยความเร้าใจให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างเต็มที่

 

Kawasaki Z900 2020

 

Kawasaki ZX-25R

 

            Kawasaki Z900 2020 ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่คนไทยเฝ้าจับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นบิ๊กไบค์เครื่องใหญ่ในค่าตัวที่ใครๆ เข้าถึงได้ไม่ยาก กลับมาเวอร์ชั่นนี้มีการปรับรายละเอียดให้ดียิ่งขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งเชื่อได้ว่าจะกลับมาปลุกตลาดบิ๊กไบค์ในพิกัด Middle Class ให้กลับมาลุกเป็นไฟอีกครั้ง เช่นเดียวกับการมาของ Kawasaki ZX-25R ที่เป็นเสมือนการปลุกกระแสวงการรถเล็กสเปคเทพให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของ ZX-25R คงหนีไม่พ้นเรื่องของขุมพลังที่มาในรูปแบบ 4 สูบ อันเป็นพื้นฐานที่คนไทยชื่นชอบ 

 

Kawasaki Z650 2020

 

             นอกจากนี้แล้ว คาดว่าทางค่าย Kawasaki ยังมีของเด็ดมาโชว์อีกไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นคู่แฝดต่างฝาอย่าง Kawasaki Z650 และ Ninja 650 รวมถึงสองล้อในตระกูลคลาสสิคอย่าง W800 เจนเนอเรชั่นใหม่ เรียกได้ว่า ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เราจะได้เห็นของใหม่ๆ จากค่าย Kawasaki กันแบบจุใจแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook