เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 20 ตุลาคม 2562 - 13:50

MotoGP 2019 สนามที่ 16 Marc Marquez บิดสนั่น Motegi ผงาดคว้าชัย Grand Prix of Japan

 

        แม้ว่าจะรู้ผลเป็นที่เรียบร้อย ว่าผู้ที่สามารถคว้าแชมป์โลก MotoGP 2019 คือ Marc Marquez หลังจากจบการแข่งขันที่จบการแข่งขันสนามที่ 15 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต แต่บรรยากาศในการแข่งขันในสนามที่ 16 ในรายการ Grand Prix of Japan ที่สนาม Twin Ring Motegi ยังคงเข้มข้นกับความมันส์ในระดับ 5 ดาว

 

 

            การแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 16 จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ Grand Prix of Japan ที่สนาม Twin Ring Motegi แข่งกันทั้งสิ้น 25 รอบสนาม ซึ่งสนามแห่งนี้ เปิดใช้งานตั้งแต่ในปี 1997 และเริ่มใช้ในการแข่งขัน MotoGP ครั้งแรกในปี 1999 ความพิเศษคือ การรวม Circuit 2 สนาม ทั้งสนามแข่งในรูปแบบทั่วๆ ไป และสนามรูปแบบ Oval  โดยสนามแข่งทั่วไปมีความยาวต่อรอบ 4,800 เมตร ประกอบด้วยโค้งทั้งสิ้น 14 โค้ง เป็นโค้งขวา 8 โค้ง และโค้งซ้าย 6 โค้ง โดยผู้ที่ทำสถิติเวลาต่อรอบเร็วที่สุดก็คือ Jorge Lorenzo ด้วยเวลา 1 นาที 43.790 วินาที ในฤดูกาล 2015

 

Marc Marquez แม้คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ไปเป็นที่เรียบร้อย

 

Franco Morbidelli นักบิดในสังกัด Petronas Yamaha SRT

 

Fabio Quatararo ว่าที่ Rookie of the Year ใน MotoGP 2019

 

Takaaki Nakagami นักบิด LCR Honda Idemitsu ขวัญใจเจ้าถิ่น ออกสตาร์ทในอันดับที่ 13

 

            MotoGP ในรายการ Grand Prix of Japan ที่ประเทศญี่ปุ่น ออกสตาร์ทการแข่งขันในช่วงเวลา 13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งผู้ที่คว้าตำแหน่ง Pole Position ยังคงเป็นเจ้าเก่าอย่าง Marc Marquez หมายเลข 93 จากสังกัด Repsol Honda โดยกดเวลาไว้ที่ 1 นาที 45.763 วินาที ซึ่งเจ้าเด็กระเบิดคว้าโพลฯ ในสนามนี้เป็นครั้งแรก และทำให้เขาสามารถคว้าตำแหน่งผู้นำในการออกสตาร์ทครบทุกสนามในการแข่งขัน MotoGP ตามมาด้วย 2 คู่หูนักบิดดาวรุ่งจากสังกัด Petronas Yamaha SRT ทั้ง Franco Morbidelli ในลำดับที่ 2 และ Fabio Quatararo ว่าที่ Rookie of the Year ในฤดูกาลนี้ ส่วนทางด้าน Takaaki Nakagami นักบิดขวัญใจเจ้าถิ่นในสังกัด LCR Honda Idemitsu ได้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 13 แม้จะมีอาการเจ็บไหล่ขวา และต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังจบการแข่งขันที่ Motegi โดยในช่วง 3 สนามที่เหลือ ทาง LCR Honda Idemitsu เลือก Johan Zarco นักบิดเฟร้นช์แมน มาลงทำการแข่งขันแทน

 

Maverick Vinales จาก Monster Energy Yamaha MotoGP จบการแข่งขันอันดับ 4

 

             เริ่มต้นการแข่งขันเป็นทางด้าน Marc Marquez ที่เก๋าเกม รักษาความได้เปรียบในโค้งแรก ก่อนที่นักบิดฟอร์มแรง Fabio Quatararo เสียบแซงขึ้นมา แต่ก็นำได้เพียงชั่ววูบ ก่อนที่ Marquez จะเอาคืน และค่อยยืดห่างออกไปตามระเบียบ โดยมี Quatararo ไล่ปิดระยะไว้ที่ราว 1 วินาที ความสนุกตกมาอยู่ในกลุ่มแย่งอันดับ 3 ที่เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง Jack Miller, Morbidelli, Dovizioso รวมถึง Vinales ซึ่งเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางของการแข่งขัน เป็นทาง Miller ที่หลุดไปเล็กน้อย จนอันดับที่ 3 เปลี่ยนมือเป็นของ Morbidelli กระทั่งในช่วง 11 รอบสุดท้ายของกาารแข่งขัน ทาง Dovizioso ก็เริ่มแผลงฤทธิ์ แซงขึ้นนำกลุ่มแย่งอันดับ 3 อย่างเหนือชั้น และบิดหนีสุดชีวิตเพื่อไล่ตาม Quatararo ในอันดับที่ 2 แต่ด้วยระยะห่างที่มากถึง 3 วินาที ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะไล่ทัน แต่ก็บี้จนอันดับ 2 ต้องเสียวสันหลัง ผลให้การแข่งขันจบลงตามนี้ Marc Marquez ยังคงแรงต่อเนื่อง ส่วน Fabio Quatararo ก็ถือว่าพัฒนาฝีมือขึ้นมา และรักษามาตรฐานของตัวเองได้อย่างน่าสนใจ เช่นเดียวกับ Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ที่แม้จะพลาดการลุ้นแชมป์โลกไปแล้ว แต่ก็ยังสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

 

 

            ส่วน Cal Crutchlow นักบิดชาวอังกฤษ ในสังกัด LCR Honda Castrol ในสนามนี้ทำเวลาควอลิฟายได้ดีเลยทีเดียว โดยออกสตาร์ทในลำดับที่ 5 ด้วยเวลาตามหัวแถวเพียง 0.426 วินาที ซึ่งในช่วงของการแข่งขัน Crutchlow ยังคงทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา ไล่แซงคู่แข่งในโค้งสุดท้าย จนสามารถจบการแข่งได้ในอันดับที่ 5 คว้าคะแนนสะสมไปอีก 11 แต้ม

 

Andrea Dovizioso จาก Ducati Team จบบนโพเดี้ยมที่ Motegi

 

 

            สนามที่ 17 ของการแข่งขัน MotoGP 2019 จะมีขึ้นที่สังเวียน Phillip Island ประเทศออสเตรเลีย ในรายการ Pramac Generac Australian Motorcycle Grand Prix ซึ่งจะแข่งขันกันต่อเนื่องในวันที่ 27 ตุลาคม 2562 เวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย และทาง BoxzaRacing จะนำผลการแข่งขันมารายงานให้ทราบกันแบบเร่งด่วนสุดๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook