เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 17 กันยายน 2562 - 14:48

Kawasaki จัดบิ๊กเซอร์ไพซ์ เตรียมยัดซูเปอร์ชาร์จในสปอร์ตเนคเก็ตไบค์ตระกูล Z

 

            Kawasaki อีกหนึ่งค่ายมอเตอร์ไซค์ยักษณ์ใหญ่แห่งแดนปลาดิบ เตรียมสร้างบิ๊กเซอร์ไพรซ์ด้วยการปล่อยเนคเก็ตไบค์น้องใหม่ ที่มาพร้อมความเร้าใจแบบเต็มพิกัด ด้วยการยัดระบบอัดอากาศ Supercherger ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีขั้นสุดจาก Kawasaki Ninja H2 ให้กับสองล้อในตระกูล Z

 

 

           หากพูดถึงบิ๊กไบค์ในตระกูล Z Series ต้องยอมรับว่า ในระยะหลังทางค่ายสีเขียวแข่งแดนปลาดิบผู้นี้ ห่างหายจากการอัพเกรดสองล้อในตระกูลนี้มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในรุ่นใหญ่อย่าง Z1000 ที่นับตั้งแต่เผยโฉมปัจจุบันในช่วงปี 2014 ก็ยังไม่มีการแปลงอย่างชัดเจนจนถึงทุกวันนี้ แต่ล่าสุดทาง Kawasaki ได้แง้มคลิปทีเซอร์เกี่ยวกับขุมพลังใหม่ที่มาในรูปแบบ Supercharger ซึ่งเตรียมประจำการในบิ๊กไบค์ตระกูล Z โดยมีการคาดหมายกันว่า ความเป็นไปได้มากที่สุด ที่จะนำขุมพลังบล็อคนี้มาใช้ ก็คือ Z รุ่นใหญ่สุดในตระกูล หรือ Kawasaki Z1000 นั่นเอง

 

Kawasaki Soul Charger Concept

 

ว่าที่ Kawasaki Z-Supercharger

 

            แม้จากคลิปทีเซอร์ จะยังไม่มีการเผยรายละเอียดอะไรมากนัก แต่ก็ต้องยอมรับว่า คลิปทีเซอร์ดังกล่าว สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับไบค์เกอร์สายแรงได้ไม่น้อย ซึ่งเมื่อปี 2015 ทางค่ายเคยเผยภาพของคอนเซ็ปท์ Kawasaki Soul Charger Concept ในงาน EICMA 2015 โดยก่อนหน้านี้ มีข่าวคราวว่าทางค่าย Kawasaki เตรียมเผยโฉม 6 มอเตอรืไซค์รุ่นล่าสุดในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งอัดแน่นไปด้วยอีเว้นท์ระดับโลก แต่ทั้งนี้คาดว่าโมเดลไฮไลท์อย่าง Kawasaki Z-Supercharger จะเปิดตัวในงาน EICMA 2019 ในกรุงมิลาน วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ถือว่าเป็นงานไฮไลท์ของคนรักมอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริง

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก motorcycle, Z 800 H2R

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook