เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2562 - 12:07

Triumph Daytona Moto2 765 เผยโฉมสุดโหด งานคาร์บอนยกคัน ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 765 คัน เท่านั้น

 

            Triumph ปล่อยข่าวออกมาสักระยะ ว่าเตรียมเผยโฉมสปอร์ระดับตำนานตระกูลใหม่ ภายใต้ชื่อ Triumph Daytona Moto2 765 ซึ่งเจ้าสปอร์ตผู้นี้ ถือเป็นรุ่นพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อคนรักความเร็ว ผู้ชื่นชอบความแตกต่างและหลงใหลในความพิเศษ ภายใต้เอกลักษณ์ที่ถ่ายทอดจากตัวแข่ง Moto2 ซึ่งทางค่าย Triumph เป็นผู้สนับสนุนเครื่องยนต์ 3 สูบ พิกัด 765 ซีซี. ที่ใช้ในการแข่งขันในเวทีระดับโลกปีนี้

 

 

           ล่าสุดในการแข่งขัน MotoGP ที่สนาม Silverstone เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางค่ายไทรอัมพ์ ได้เปิดตัว Triumph Daytona Moto2 765 อย่างเป็นทางการ โดยมาพร้อมความพิเศษด้วยการผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 765 คันในโลก พร้อมตัวเลขกำกับในทุกคัน ซึ่งความไม่ธรรมดาของ Triumph Daytona Moto2 765 ไม่ใช่แค่เรื่องของจำนวนการผลิตที่จำกัดเท่านั้น แต่ยังได้ชื่อว่า เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ทันสมัยที่สุดในสายการผลิตของโรงงาน Hinckley ประเทศอังกฤษด้วย

 

 

             Triumph Daytona Moto2 765 เป็นรุ่นสุดท้ายของสปอร์ตไบค์ในตระกูล Daytona มาพร้อมภาพลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ภายใต้ชุดแฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์ที่ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างน่าประทับใจ โดยแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ที่มีองค์ประกอบต่างกันเล็กน้อย เพื่อขายยังภูมิภาคที่แตกต่างกัน ทั้งในอเมริกาเหนือ (ขลิบสติ๊กเกอร์สีแดง) รวมถึงภูมิภายอื่นๆ ซึ่งโควต้าการจำหน่ายในสหราชอาณาจักรจะอยู่ที่ 120 คัน โดยความเหนือชั้นของ Triumph Daytona Moto2 765 อยู่ที่เครื่องยนต์ ที่ได้รับการพัฒนาจากตัวแข่ง Moto2 ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้นไปอีกขั้น สามารถรีดแรงม้าออกมาได้อย่างเต็มที่ ด้วยประสิทธิภาพของชุดวาล์วไทเทเนียม, แคมชาฟต์โปรไฟล์ใหม่ รวมถึงก้านสูบและเพลาข้อเหวี่ยงใหม่ ช่วยให้การไหลเวียนของไอดีทำได้อย่างยอดเยี่ยมและการระบายไอเสียที่โดดเด่นด้วยชุดท่อไอเสียจาก Arrow อีกทั้งยังประอัตราส่วนกำลังอัดให้สูงขึ้น เรียกกำลังสูงสุดถึง 128 แรงม้า ที่ 12,250 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 59 ปอนด์-ฟุต ที่ 9,750 รอบ/นาที สามารถใช้รอบเครื่องยนต์ได้สูงกว่า Triumph Street Triple 765 RS ได้ถึง 600 รอบ /นาที โดยมีเรดไลน์อยู่ที่ 13,250 รอบ/นาที 

 

 

            ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะ Triumph Daytona Moto2 765 ยังมีการปรับอัตราทดเกียร์ใหม่ที่ทำงานร่วมกับชุด Quick Shifter ทที่สามาถทำงานได้ทั้งในจังหวะที่เพิ่มและลดเกียร์ รวมถึงปรับการทำงานของระบบอิเล็คทรอนิคส์ เช่น ชุดคันเร่งแบบ Ride by Wire ให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ภายใต้โมดการขับขี่ที่มีให้เลือกมากถึง 5 โหมด ไม่ว่าจะเป็น Rain, Road, Sport, Track และ Rider โดยแต่ละโหมดนั้น จะปรับความเร็วในการตอบสนองและน้ำหนักในการทำงานของระบบ ABS รวมถึง Traction Control ให้แตกต่างกันออกไป เพื่อรีดขีดสุดแห่งสมรรถนะและความปลอดภัย ซึ่งข้อมูลต่างๆ จะถูกแสดงผลผ่านหน้าจอสีแบบ TFT

 

 

           ด้านช่วงล่างของ Triumph Daytona Moto2 765 มาพร้อมล้อขนาด 17 นิ้ว ยึดติดอยู่กับสวิงอาร์มอะลูมิเนียม โดยโช้กอัพหน้ามาในขนาด 43 มม. จาก Öhlins NIX30 และโช้กหลัง TTX36 ส่วนระบบเบรกยังคงเป็นของแบรนด์ชั้นนำอย่าง Brembo ในรุ่นล่าสุด Stylema ที่สปอร์ตรุ่นใหญ่ยุค 2019 นิยมเลือกมาประจำการ โดยค่าตัวของ Triumph Daytona Moto2 765 อยู่ที่ 15,765 ปอนด์ และพร้อมจะเริ่มส่งมอบในปี 2020

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก MCN, Morebikes, Visordown

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook