เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 30 กรกฏาคม 2562 - 12:57

Benelli TNT 600 หลุดเนคเก็ตไบค์สายโหดสายเลือดอิตาเลี่ยน อีกหนึ่งคู่แข่งไซส์มิดเดิ้ลคลาสที่น่าจับตา

 

           แม้ว่าข่าวคราวในวงการเนคเก็ตไบค์ไซส์กลางจะเงียบหายไปหลายปี แต่ก็ใช่ว่าอดีตค่ายแบรนด์มอเตอรืไซค์ระดับชั้นนำอย่าง Benelli จะนิ่งเฉย โดยทางค่ายมีตัวลุยในรูปแบบต่างๆ ส่งมาให้ชาวสองล้อผู้รักการผจญภัยได้ยลโฉมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคงจะถึงเวลาแล้ว ที่ทางค่ายจะกลับมาเอาจริงกับการพัฒนารถในรูปแบบเนคเก็ตไบค์ ที่ถือว่าเป็นมอเตอรืไซค์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดมาแชร์ส่วนแบ่งการตลาดกับเขาบ้าง

 

Benelli TNT 600 โฉมปัจจุบัน

 

              โดยภาพหลุดล่าสุดของแบรนด์ Benelli เป็นคิวของ Benelli TNT 600 มอเตอร์ไซค์ในรูปแบบเนคเก็ตไบค์ที่มาพร้อมขุมพลังในพิกัด 600 ซีซี. 4 สูบ ซึ่งถือว่าเป็นสไตล์ที่คนไทยหลายๆ คนชื่นชอบ ภาพหลุดดังกล่าวมาจากสำนักงานสิทธิบัตรที่ทาง Benelli ได้ขึ้นทะเบียนเอาไว้ ซึ่งภาพที่เห็นนั้น มีความแตกต่างจากโฉมที่ทดสอบในประเทศจีีนเล็กน้อย เช่น ในส่วนของท่อไอเสียที่ออกแบบให้หม้อพักอยู่ด้านล่างกลางลำ พร้อมด้วยไฟหน้าดวงโต และเบาะนั่งแบบแยก 2 ตอน 

 

 

             นอกจากภาพลักษณ์ของท่อไอเสียจะเปลี่ยนไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นไปด้วยก็คือ มาตรฐานการกรองไอเสียในระดับ Euro 5 โดยข้อดีของการวางท่อไอเสียไว้ใต้ท้องเช่นนี้ก็คือ จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถจะต่ำ ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อสมรรถนะการขับขี่ที่มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ดูแปลกตาก็คือ ไฟเลียงถูกย้ายไปวางไว้ที่แฟริ่งด้านข้าง ช่่วยลดโอกาสการถูกกระทบกระแทกลงอย่างน่าสนใจ 

 

 

              Benelli TNT 600 คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2019 ซึ่งจะเป็นคู่แข่งที่สำคัญในตลาดเนคเก็ตมิดเดิ้ลคลาส ที่มีตัวหลักอย่าง Kawasaki Z650, Honda CB650R และ Yamaha MT-07 ครองตลาดอยู่ โดยคาดว่าค่าตัวของ Benelli TNT 600 จะเปิดมาต่ำกว่าคู่แข่งเล็กน้อย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก visordown

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook