เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2562 - 14:33

BMW R nineT /5 Tribute Edition เวอร์ชั่นสุดคลาสสิค ฉลองครบรอบ 50 ปี ของ /5 Series

 

           BMW Motorrad ค่ายมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมนี มีของสวยๆ งามๆ มาให้ไบค์เกอร์สายโมเดิร์นคลาสสิคได้สัมผัสกับอีกครั้ง โดยในคราวนี้ได้เผยโฉมสองล้อในตระกูล R nine T ที่มาในเวอร์ชั่นพิเศษภายใต้ชื่อแบบเต็มยศว่า BMW R nineT /5 Tribute Edition ซึ่งถือกำเนิดมาเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี ของ BMW /5 Series ที่สร้างชื่อมาตั้งแต่ในยุค 70 เลยทีเดียว

 

 

            สำหรับ BMW R nineT /5 Tribute Edition ได้รับการปรับพื้นฐานมาจาก BMW R nine T ที่เราๆ ท่านๆ รู้จัก คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยมีการปรับรายละเอียดในส่วนของสีสันสีน้ำเงิน Lupine Blue ที่เน้นรักษาเอกลักษณ์ของรุ่นดั้งเดิมเมื่อ 50 ปีก่อน เอาไว้ เช่นเดียวกับกันรอยข้างถัง และชิ้นส่วนโครเมี่ยม เช่น กระจกมองข้าง, ท่อไอเสีย, ล้อซี่ลวด รวมถึงโช้กอัพ ที่วางสลับไว้อย่างลงตัว โดยยังไม่ลืมที่จะใส่ฟังค์ชั่นอำนวยความสะดวกแบบเดียวกับรถเวอร์ชั่นปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Heat Grip และกันสะบัดไฟฟ้า

 

 

            รายละเอียดอื่นๆ ของ BMW R nineT /5 Tribute Edition คือ มาพร้อมเครื่องยนต์ Boxer พิกัด 1170 cc. ให้กำลัง 110 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเพลา ล้อหน้า - หลัง มาในรูปแบบซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว ระบบเบรกคู่หน้าใช้คาลิเปอร์ของ Brembo จับคู่จาน 320 มม. พร้อม ABS โดยยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมาแต่อย่างใด

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook