เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2562 - 11:48

BMW Vision DC Roadster เผยโฉมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่งสัญญาณรุกเต็มสูบวงการสองล้อแห่งอนาคต

 

           หลังจากนิ่งมานาน ล่าสุดค่ายมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมนี ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นจ้าวแห่งนวัตกรรมก็ประกาศศักดาให้โลกได้รู้อีกครั้ง ด้วยการเผยโฉม Vision DC Roadster สองล้อพลังไฟฟ้า 100% ส่งสัญญาณว่าทางค่ายเตรียมพร้อมเดินหน้าเต็มสูบในการพัฒนามอเตอร์ไซค์แห่งอนาคตอย่างแท้จริง

 

 

            อย่างที่ทราบกันดีว่า แวดวงยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นกระแสที่มาแรงสุดๆ ในปัจจุบัน ด้วยเทรนด์การพัฒนาที่ลดการใช้ทรัพยากรธรมมชาติ ปลดปล่อยมลพิศต่ำ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เอง เป็นสิ่งที่ทางค่ายอย่าง BMW ตระหนักมาโดยตลอด ด้วยการพัฒนายนตกรรมที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้ก็ถึงคราวของสองล้อในค่ายอย่าง BMW Vision DC Roadster กันบ้าง ซึ่งสิ่งที่ติดตัวมานอกจากฟังค์ชั่นการใช้พลังงานสีเขียวแล้ว คงหนีไม่พ้นของภาพลักษณ์ดูจัดจ้าน ล้ำสมัย สื่อถึงความเป็นสองล้อแห่งอนาคตของค่ายใบพัดฟ้าขาวได้อย่างเต็มภาคภูมิ 

 

 

            แม้ BMW Vision DC Roadster จะมาในรูปแบบมอเตอร์ไซค์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเฉกเช่นรถยนต์ในตระกูล i Series แต่ในส่วนของเอกลักษณ์ที่ใส่มานั้น ยังคงกลิ่นอายยอดนิยมอันเป็นคาแร็กเตอร์ที่เด่นชัดของสองล้อจากค่าย BMW ไว้อย่างครบถ้วน โดยในส่วนของแบตเตอรี่ถูกนำมาวางแทนที่เครื่องยนต์พร้อมจัดวางชิ้นส่วนในการระบายความร้อนไว้ด้านข้าง ซึ่งชวนให้นึกถึงขุมพลังในรูปแบบ Boxer ในส่วนบริเวณถังน้ำมัน (เดิม) ไม่ได้เน้นความใหญ่โตอะไรมากนัก เน้นให้ขับขี่ได้อย่างกระชับ มั่นใจ สามารถจัดท่าทางการขับขี่ได้อย่างเหมาะสม 

 

 

             ในส่วนของระบบขับเคลื่อนนั้น แม้ว่าทางค่ายจะยังไม่ได้เผยรายละเอียดอะไรมากมาย แต่ด้วยความที่ทาง BMW มี Knowhow ในการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงอย่าง i8 และ i3 ที่ทำให้คนทั้งโลกประทับใจมาแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีอะไรที่น่ากังวล สิ่งที่เราสังเกตได้ คือ BMW Vision DC Roadster มาพร้อมอาร์มแบบ Single Side จับคู่กับยาง Metzeler ที่มาพร้อมไฟดวงเล็กๆ สำหรับแสดงกราฟฟิคเคลื่อนไหวในขณะเคลื่อนที่ โดยรวม...แม้ว่า BMW Vision DC Roadster จะยังเป็นเพียงแนวคิด แต่ก็ถือว่าใกล้ความจริงเข้าไปทุกขณะ ซึ่งถือว่าเป็นสองล้อที่น่าจะทำให้คนทั้งโลกได้มีกระแส Talk of the town อีกครั้งในไม่ช้า

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก visordown, MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook