เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 มิถุนายน 2562 - 20:27

ก้อง สมเกียรติ ได้โอกาสทอง ร่วมซ้อมรถวิบากลับฝีมือกับแชมป์โลก MotoGP Marc Marquez

 

          “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “Race To The Dream” ของ A.P.Honda ได้รับโอกาสทองจากต้นสังกัด Idemitsu Honda Team Asia ร่วมลงซ้อมรถวิบากกับ Marc Marquez สุดยอดนักบิดสแปนิช แชมป์โลก MotoGP จาก Repsol Honda และ Takaaki Nakagami นักบิดโมโตจีพีชาวญี่ปุ่นจาก Idemitsu LCR Honda ที่ประเทศสเปนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมลุยสนามหน้าที่ประเทศ เนเธอร์แลนด์

          สมเกียรติ นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 ใน ศึก Moto2 World Championship เพิ่งฟื้นตัวหายจากผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” และผ่านความฟิตเข้ากลับเข้าร่วมการแข่งขัน สนาม 7 ของฤดูกาล 2019 ในรายการ Catalun Grandprix หลังจากต้องพักไป 1 สนามที่ประเทศอิตาลี

          นักบิดไทยกลับมาสร้างผลงานประทับใจแฟนๆ และต้นสังกัดอย่าง Idemitsu Honda Team Asia อีกครั้ง ด้วยการออกตัวจากกริดที่ 25 ก่อนไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาถึง 8 คัน บิดเข้าป้ายในอันดับ 17 ในศึก Catalun Grandprix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา...ภายหลังจากจบการแข่งขัน “คิงคองก้อง” ก็มีโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมกับต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามหน้าที่ Assen Circuit ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

 

          ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา สมเกียรติ และเพื่อนร่วมทีมได้โอกาสทองในการลงซ้อมรถวิบาก (Dirt Bike) ที่ เซอร์กิต อัลคาร์ราส ในประเทศสเปน ร่วมกับยอดนักบิดระดับโลกอย่าง Marc Marquez แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก Repsol Honda ที่กำลังสร้างผลงานได้อย่างร้อนแรงใน MotoGP ขณะนี้ ขณะเดียวกัน ยังมีนักบิด MotoGP ชาวญี่ปุ่นอย่าง Takaaki Nakagami จาก Idemitsu LCR Honda ร่วมฝึกซ้อมในสนามเดียวกันด้วย

 

 

          นอกจากนี้ ยังมี Alex Marquez จ่าฝูงในรุ่น Moto2 (รุ่นเดียวกับ สมเกียรติ) น้องชายแท้ๆ ของ Marc Marquez ร่วมลงซ้อมด้วย รวมไปถึงอดีตนักบิด MotoGP ของ Honda อย่าง Hiroshi Aoyama ที่อยู่ในโปรแกรมนี้เช่นกัน

          ทั้งนี้ การฝึกซ้อม Motocross หรือรถวิบากนั้น เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักบิดทุกระดับ โดยจะมีผลช่วยในการสร้างสมดุลย์ให้กับร่างกายสำหรับการแข่งขันทางเรียบ รวมถึงการสร้างกล้ามเนื้อที่สำคัญ และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการแข่งขัน

          สำหรับ สมเกียรติ นับเป็นหนึ่งในนักบิดจากเอเชียที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก ในการแข่งขันรุ่น Moto2 โดยแม้จะเป็น Rookie (นักบิดหน้าใหม่) แต่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในหลายสนาม ล่าสุดมี 6 คะแนนรั้งอันดับ 20 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านไป 7 สนามแรกของปี โดยสนามถัดไปของ Moto2 World Championship 2019 จะดวลความเร็วกันที่ TT Circuit Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ ในรายการ Dutch Grandprix

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook