เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2562 - 10:25

Aprilia RS660 เตรียมพร้อมผลิตจริง และเมื่อนั้น...วงการสปอร์ตมิดเดิ้ลไซส์ จะกลับมาลุกเป็นไฟอีกครั้ง

             ไบค์เกอร์หลายๆ คนอาจจะพอจำได้ว่าในงาน Eicma 2018 เมื่อช่วงปลายปีก่อน ทางค่ายมอเตอร์ไซค์อินดี้แห่งแดนมักโรนี ได้เผยโฉมคอนเซ็ปท์สปอร์ตไบค์มิดเดิ้ลไซส์ภายใต้ชื่อ Aprilia RS660 ออกมาอวดโฉม ซึ่งก็ถือว่าได้รับความสนใจจากไบค์เกอร์สายสปอร์ตเป็นจำนวนไม่น้อย เนื่องจากในช่วงนั้นเรียกได้ว่าเป็นยุค Middle Size SuperSport Fever ที่หลายๆ ค่ายชิงพื้นที่ส่งสองล้อตัวทีเด็ดออกมาลุยตลาดมากมาย

             แม้ในวันนั้นจะเป็นเพียงแค่ Concept Bike แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมากว่าครึ่งปี ก้เรียกได้ว่ามีข่าวคราว รวมถึงคลิปความเคลื่อนไหวของ Aprilia RS660 ออกมาให้ติดตามอย่างต่อเนื่อง และภาพของสปอรืตผุ้นี้ยิ่งชัดเจนมากขึ้นไปอีก เมื่อล่าสุดได้มีภาพสิทธิบัตรสำหรับโฉมที่ทางค่ายเตรียมผลิตจริง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่จะผลิตออกมาให้ไบค์เกอร์สายสปอร์ตได้สัมผัส เชื่อว่าในปี 2020 เราจะได้เห็นตัวเป็นๆ ของ Aprilia RS660 กันอย่างแน่นอน

 

 

            ในส่วนของพื้นฐานที่คาดการณ์ไว้แต่เดิมที คือ Aprilia RS660 จะมาพร้อมขุมพลังแบบ 2 สูบ Parallel Twin ที่ให้พละกำลังราว 95 แรงม้า แต่เมื่อดูจากการแข่งขันในตลาดที่สูงส่ง อาจดูจะยังไม่เพียงพอสำหรับรถที่เกิดมาเพื่อเป็น Sport Replica ณ เวลานี้ ซึ่งเชื่อว่าทางค่ายจะมีการปรับรายละเอียดต่างๆ เพื่อเรียกสมรรถนะออกมาให้เร้าใจยิ่งขึ้น หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมอย่างไร ทาง BoxzaRacing พร้อมจะนำข้อมูลมารายงานให้ทราบอย่างเร่งด่วน

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook