เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 เมษายน 2562 - 11:51

Kawasaki จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีกล้องและเซ็นเซอร์เรดาห์ รองรับเทคโนโลยีหยุดรถอัตโนมัติ

 

          เทคโนโลยีระบบเบรกอัตโนมัติที่เริ่มใช้งานอย่างแพร่หลายในรถยนต์ กำลังจะถูกพัฒนาให้สามารถใช้กับมอเตอร์ไซค์ในอนาคต ซึ่งมีหลายๆ แบรนด์ต่างเดินหน้าพัฒนากันแล้ว ล่าสุดทาง Kawasaki ก็เป็นอีกแบรนด์ที่เดินหน้าพัฒนาระบบเบรกอัตโนมัติด้วยเช่นกัน โดยได้ปรากฎระบบดังกล่าวผ่านภาพสิทธิบัตรชุดใหม่ล่าสุดที่เผยแพร่บนโลกออนไลน์ ณ ขณะนี้

 

 

          ภาพสิทธิบัตรดังกล่าวมาจากสำนักงานสิทธิบัตรของประเทศญี่ปุ่น โดยทางบริษัทฯ ได้นำ Kawasaki Versys เป็นโมเดลต้นแบบสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์เซ็นเซอร์ กล้อง และเรดาห์ จะมีการวางกระจายที่ด้านหน้าและด้านหลังรถ เพื่อตรวจจับวัตถรอบด้าน โดยเฉพาะตรวจจับวัตถุตรงหน้า เมื่อพบว่ามีวัตถุขวางอยู่ ระบบจะสั่งการตัดการทำงานคันเร่ง ชะลอกำลังเครื่องยนต์ ควบคุมระบบเบรกและ ABS เพือทำการหยุดรถโดยอัตโนมัติ ส่วนเซ็นเซอร์ด้านหลังจะทำหน้าที่แจ้งเตือนผู้ขับขี่ว่ากำลังจะมีวัตถุเข้ามาหา หรือในกรณีกำลังจะถอยหลัง เพื่อให้ผู้ขับขี่หลบหลีก

 

 

          ก่อนหน้านั้นทาง Kawasaki ได้นำเสนอแนวคิดเทคโนโลยีระบบขับขี่อัจฉริยะ ควบคู่กับการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาช่วยเหลือขับขี่ให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น แต่ในขั้นเบื้องต้นจะทำการพัฒนาระบบเซ็นเซอร์และกล้องหน้าเพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุแห่ผู้ขับขี่ก่อน สอดคล้องกับข้อบังคับใหม่ของทาง European NCAP ระบุให้ยานพาหนะที่จะวางจำหน่ายในยุโรปจะต้องมีระบบเบรกอัตโนมัติเป็นมาตรฐานตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะเริ่มใช้งานอย่างเป็นรูปธรรมได้ในปี 2021 โดยประมาณ

 

Cr. ข้อมูลจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook