เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 14 มีนาคม 2562 - 13:21

Honda CBR 1000RR SP2 ตัวแข่ง WSBK คันสุดท้ายของ Nicky Hayden พร้อมให้จับจองด้วยค่าตัว 3.4 ล้านบาท

 

            Nicky Hayden #69 แชมป์โลก MotoGP ระดับตำนานชาวสหรัฐอเมริกา เจ้าของฉายา Kentucky Kid ถือว่าเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งคนที่มีแฟนคลับมากที่สุดในโลก ด้วยลีลาและสไตลืการขับขี่อันดุดัน พร้อมคาแร็กเตอร์ที่ดูมีเอกลักษณ์ ซี่งแม้ว่าเขาจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยอุบัติเหตุ แต่ชื่อเสียงและความนิยมในตัว Hayden มิได้ลดน้อยถอยลงแม้แต่นิดเดียว

 

 

             ล่าสุดสังกัดทีม Ten Kate Racing ซึ่งเป็นทีมสุดท้ายที่ Nicky Hayden ลงทำการแข่งขันให้ในรายการ World Superbike Championship หรือ WSBK ฤดูกาล 2017 ได้ประกาศปล่อยตัวแข่ง Honda CBR 1000RR SP2 สเปคเดียวกับที่ Hayden ใช้ในการแข่งขัน มให้กับแฟนพันธุ์แท้ของ The Kentucky Kid ได้ครอบครอง โดยเปิดราคามาที่ 95,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยแบบไม่รวมภาษีคือ ประมาณ 3.4x ล้านบาท ซึ่งหากใครที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Mr.Kervin Bos อีเมลล์ k.bos@tenkateracing.com

 

 

             สำหรับ Honda CBR 1000RR SP2 คันนี้ เป็นสเปคเดียวกับที่ Nicky Hayden ใช้ในการแข่งขัน โครงสร้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบาและแข็งแรงเป็นพิเศษ จับคู่สวิงอาร์ม Ten Kate Racing เครื่องยนต์ได้รับการโมดิฟายจาก Ten Kate Racing ด้วยชุดเครื่องใน Cosworth เต็มเซ็ต เช่นเดียวกับระบบอิเล็คทรอนิคส์ที่พัฒนาโดย Cosworth ซึ่งมาพร้อมคันเร่งแบบ Ride by Wire และท่อไอเสีย Akrapovic ชุดช่วงล่างเป็น Ohlins แบบเดีียวกับที่ใช้แข่งใน WSBK เคียงคู่คาลิเปอร์ Nissin แบบ CNC โมโนบล็อค พร้อมจาน Yutaka ตบท้ายด้วยล้อฟอร์จจาก Marchesini ซึ่งเมื่อดูจากสเปคและความขลังในแบบฉบับตัวแข่งแท้ๆ แล้ว บอกเลย...3.4x ล้านบาท ไม่มีคำว่าแพงครับ !

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก morebikes, bike-urious

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook