เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 มกราคม 2562 - 12:21

Kawasaki จดชื่อ Meguro ส่งสัญญาณการคืนชีพคลาสสิคไบค์ยอดนิยมในทศวรรษใหม่

 

          จับตาความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของการนำเสนอรถใหม่จาก Kawasaki เมื่อทางบริษัทฯ ได้จดเครื่องหมายการค้าล่าสุด ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป โดยใช้ชื่อว่า "Meguro" อันเป็นการส่งสัญญาณของการคืนชีพคลาสสิกไบค์ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

 

            โดยทาง Kawasaki ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้าใหม่ Meguro เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในหมวดของ "รถสองล้อ, มอเตอร์ไซค์, จักรยาน, ชิ้นส่วนสำหรับมอเตอร์ไซค์" ประกอบกับการจดเครื่องหมายการค้าใหม่นี้ ยังครอบคลุมทั้งประเทศนิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา 

 

 

            โดยชื่อของ Meguro มีที่มาจากชื่อของแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ผลิตและจัดจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อปี 1930 โดยมีผู้สนับสนุนเป็นแบรนด์มอเตร์ไซค์สัญชาติอเมริกันอย่าง Harley-Davidson ซึ่งซึ่งมอเตอร์ไซค์จากแบรนด์ Meguro ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง ต่อมาทาง Meguro ได้ร่วมเครือเดียวกับ Kawasaki พร้อมกับพัฒนา Kawasaki K2 และ Meguro K1 จนกระทั่งทาง Kawasaki ก็ได้ควบกิจการ Meguro อย่างเป็นทางการในปี 1965 ควบคู่กับการนำเสนอตระกูล W800 ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการถ่ายทอดจิตวิญญาณของ Meguro ทั้งการออกแบบและขุมพลังมาจนถึงปัจจุบัน

 

 

             งานนี้แฟนๆ เตรียมจับตาการมาของ Kawasaki Meguro กันได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดกันว่าจะเป็นการพัฒนารถจักรยานยนต์ในรูปแบบของ Modern-Retro Motorcycle รุ่นใหญ่ที่ต่อยอดจาก W800 อยู่ตำแหน่งเหนือกว่ารุ่น Z900RS และ Z900RS Cafe หรือ W800 Cafe และ W800 Street ใหม่ 

 

Cr. ข้อมูลจาก morebikes.co.uk และ bikesrepublic.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook