เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 มกราคม 2562 - 16:32

KTM ลุ้นไฟเขียวพัฒนา RC 790 สปอร์ตไบค์มิดเดิลคลาสพิกัด 790 ซีซี. เสริมทัพให้ครบไลน์ยิ่งขึ้น

 

          แม้ว่าในเวลานี้ทาง KTM ได้นำเสนอมอเตอร์ไซค์มิดเดิลคลาสพิกัด 790 ซีซี. เป็นตัวเลือกที่น่าจับตามอง หลังจากที่ได้เปิดตัวทั้ง KTM 790 Duke และ KTM Adventure 790 แต่ยังขาดตัวสปอร์ตไบค์อย่าง KTM RC 790 อีกหนึ่งรุ่น ซึ่งหากพัฒนาจริงก็จะทำให้คลาส 790 สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

          ทางเว็บไซต์ Indian Autosblog ร่วมกับ SRK Disigns ได้เผยภาพเรนเดอร์ของ KTM RC 790 ที่ได้นำแนวทางการออกแบบของ RC รุ่นอื่นๆ ร่วมกับนำรายละเอียดของรถมอเตอร์ไซค์คลาส 790 ซีซี. และข้อมูลการทดสอบจากวงในมาใส่เอาไว้ โดยได้ยึดถือไว้ว่าทางบริษัทฯ จะพัฒนา RC ให้สามารถรองรับการขับขี่ในสนามแข่งได้ โดยที่ตัวรถคงบุคลิกสมัยใหม่ที่อัดแน่นด้วยดีไซน์และฟังก์ชั่น จึงเป็นที่มาของภาพเรนเดอร์รถรุ่นนี้

          จากภาพได้ระบุว่าตัวรถจะได้รับการออกแบบแฟริ่งกับถังน้ำมันใหม่ ร่วมกับโคมไฟหน้า LED, เรือนไมล์จะเป็นจอ TFT ขนาดใหญ่ที่รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และระบบนำทาง, แฮนด์บาร์แบบคลิปออน ที่จับกับโช้คอัพ WP, เฟรมรถแบบ Tubular steel พร้อมซับเฟรมที่ยึดกับตัวถัง และสวิงอาร์มอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ทางด้านเครื่องยนต์ยังคงใช้เครื่องยนต์รหัส LC8c ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ความจุ 799 ซีซี. โดยสมรรถนะนั้นหากอ้างอิงจากรุ่น KTM 790 DUKE จะอยู่ที่ 105 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที แรงบิด 86 นิวตัน-เมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที ซึ่งคงจะมีการปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มอีกเล็กน้อยเพื่อให้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

          สำหรับออพชั่นที่คาดว่าอาจจะได้รับการบรรจุให้กับ KTM RC 790 จะถ่ายทอดจาก KTM 790 DUKE แบบจัดเต็ม อาทิ คันเร่งไฟฟ้า Ride-by-wire, โหมดขับขี่ ได้แก่ Sport / Street / Rain / Track Mode, ระบบ Motorcycle Traction Control (MTC), ระบบ Motor Slip Regulation, ระบบควบคุมการทรงตัว, ABS เป็นต้น ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook