เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มกราคม 2562 - 16:54

BMW โชว์มอเตอร์ไซค์ไร้คนขับกลางงาน CES 2019 และเตรียมพัฒนาระบบขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยไฟฟ้า

          BMW ส่งนวัตกรรมจากอนาคตปรากฎสู่สายตาสาธารณชนในงาน CES 2019 โดยหนึ่งในนั้นก็คือมอเตอร์ไซค์ไร้คนขับ BMW Autonomous Bike ที่ได้ซุ่มพัฒนาไปเมื่อปีที่ผ่านมา และในวันนี้ก็ได้ทำการเผยโฉมสู่สายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรก

 

 

          BMW Autonomous Bike เป็นรถที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก BMW R1200GS โดยได้รับการปรับแต่งเพิ่มคอมพิวเตอร์ กล้องและเซ็นเซอร์ควบคุมการทรงตัว เพื่อให้ตัวรถสามารถวิ่งได้ด้วยตัวเองโดยที่ไม่มีคนขับ เพื่อทดสอบการวิ่งโดยอัตโนมัติ การตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมภายนอก เช่น วิ่งไปข้างหน้า เข้าโค้ง ปรับระดับความเร็ว ไปจนถึงหยุดรถ เพื่อใช้ในการปูทางสู่เทคโนโลยช่วยเหลือผู้ขับขี่อัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ เมื่อประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายในอนาคต อาทิ ระบบตรวจจับเส้นเลน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเตือนผู้ขับขี่เมื่อเกิดอาการเหนื่อยล้า เป็นต้น ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ไม่มีแพลนที่จะพัฒนามอเตอร์ไซค์ไร้คนขับสำหรับการใช้งานในอนาคตเหมือนรถยนต์ไร้คนขับ

 

 

          และไม่นานมานี้ เว็บไซต์ Morebikes จากประเทศอังกฤษ ได้เผยความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยไฟฟ้าโดยใช้เครื่องปั่นไฟที่จับเพลาล้อ โดยมีความคล้ายคลึงกับ BMW R1200 GS Hybrid ซึ่งเป็นทัวร์ริ่งไบค์ขับเคลื่อนสองล้อรุ่นต้นแบบที่เผยโฉมไปก่อนหน้านั้น โดยในครั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้เผยว่าเทคโนโลยีนี้จะสามารถรองรับมอเตอร์ไซค์ได้ทุกรูปแบบ และยังสามารถรองรับยานยนต์แบบสามล้อและสี่ล้อที่ต้องการระบบขับเคลื่อนอิสระมากขึ้น โดยคาดการณ์กันว่าเทคโนโลยีดังกล่าวระบบขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยไฟฟ้าจะได้รับการผลิตจริง และบรรจุในรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่ในอนาคต ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไป

 

BMW R1200 GS Hybrid Concept

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com , bmwblog.com และ morebikes.co.uk คลิปประกอบจาก YOUCAR

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook