เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2561 - 04:17

Triumph Scrambler 1200 กับ 5 จุดขาย ที่มัดใจไบค์เกอร์ทุกสไตล์ได้แบบอยู่หมัด

 

           Triumph เผยโฉม Triumph Scrambler 1200 (ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ 1200) ไปเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งสองล้อผู้นี้ จัดว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการสองล้อ ด้วยการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเป็นมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิค และความเป็นสองล้อตัวลุยที่มีสมรรถนะสูง สามารถเดินทางได้อย่างท้ายทายและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ขับขี่ได้ทุกรูปแบบ โดยเปิดตัวมาพร้อม 2 รุ่นย่อย นั่นก็คือ Triumph Scrambler 1200 XC และ Triumph Scrambler 1200 XE นั่นเอง

 

 

            ด้วยความเป็นสองล้อสุดว้าวแห่งค่ายมอเตอร์ไซค์เมื่อผู้ดี ทำให้ BoxzaRacing อดพูดถึงไม่ได้ว่า  Triumph Scrambler 1200 ทั้ง 2 รุ่นย่อยนั้น มีจุดเด่นหลักๆ อะไรทีี่มัดใจชาวไบค์เกอร์ได้บ้าง โดยเราขอแยกบ่อยเป็น 5 หัวใจหลัก ที่ช่วยให้สองล้อรุ่นนี้ มัดใจชาวไบค์เกอร์ทุกรูปแบบได้อย่างอยู่หมัด 

 

Triumph Scrambler 1200 XE

 

Triumph Scrambler 1200 XC

 

            1.ประการแรก คงหนีไม่พ้นเรื่องของภาพลักษณ์โดยรวม ซึ่ง Triumph Scrambler 1200 จัดว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีความโดดเด่นด้วยการผสานสไตล์สุดเท่ของความเป็นสแครมเบลอและกลิ่นอายแห่งความคลาสสิคเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทุกเอกลักษณ์ล้วนถูกจัดวางไว้อย่างประณีต ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำมันทรงหยดน้ำที่มีความสวยงาม ดุดัน แฮนด์บาร์แบบกว้าง ที่ช่วยให้การควบคุมรถทำได้อย่างสะดวก พร้อมกำหนดท่านั่งให้สื่อถึงอารมณ์ความเก๋าในยามขับขี่ เบาะนั่งที่เป็นแบบที่เรียกกันว่า SCR Seat ที่มีความสวยงาม รับกับสไตล์ของตัวรถได้อย่างลงตัว ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งคาแร็กเตอร์โดนใจ กับการใช้ยางในรูปแบบกึ่งวิบาก ที่ช่วยให้การฟันฝ่าทุกอุปสรรคทำได้อย่างง่ายดาย กลายเป็นความสนุกสนาน ท้าทาย ซึ่งผู้ขับขี่สามรถสัมผัสได้ใน Triumph Scrambler 1200 เท่านั้น

 

ขุมพลัง 1.2 ลิตร กับที่สุดแห่งแรงบิดและสุ้มเสียงอันน่าเกรงขาม

 

            2.ขุมพลัง 2 สูบเรียง ในพิกัด 1.2 ลิตร ระบายความร้อนด้วยน้ำ ของไทรอัมพ์นั้น เรียกได้ว่ามีจุดขายในเรื่องของสมรรถนะที่โดดเด่น โดยเฉพาะในเรื่องของแรงบิดจากข้อเหวี่ยงที่วางกำหนดองศาการจุดระเบิดต่างกันทีี่ 270 องศา ซึ่งให้แรงบิดที่รุนแรงและต่อเนื่อง โดย Triumph Scrambler 1200 ให้แรงบิดสูงถึง 110 นิวตัน - เมตร ที่สามารถเรียกมาใช้งานได้ในรอบต่ำเพียง 3,950 นาที ช่วยให้การสร้างอัตราเร่งทำได้โดยง่าย ไม่มีอาการรอรอบ หรือต้องเปิดคันเร่งเยอะมากมาย และยังสามารถทำแรงม้าได้ถึง 90 ตัว ที่ 7,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ขับสนุก ตอบสนองได้อย่างถึงอกถึงใจ รองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมถึงการออกทริปเดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ 

 

เครื่องเคียงต่างๆ เรียกว่า Triumph จัดมาให้แบบเต็มพิกัดเลยทีเดียว

 

            3.องค์ประกอบที่ติดตั้งมาให้กับ Triumph Scrambler 1200 เรียกได้ว่าเป็นเครื่องเคียงในระดับพรีเมี่ยมตั้งแต่หัวจรดท้าย ไม่ว่าจะเป็นชุดคาลิเปอร์เบรกหน้าแบบเรเดียลเม้าท์ Brembo M50 ที่ได้รับความนิยมในบรรดารถสปอร์ตสมรรถนะสูง ทำงานร่วมกับระบบ ABS  ซึ่งสำหรับ Triumph Scrambler 1200 XE จะมาพร้อมความพิเศษขึ้นอีกขั้นกับ Cornering ABS, Cornering Traction Control) ที่ประมวลผลโดย IMU Inertial Measurement Unit อันชาญฉลาด จาก Continental เช่นเดียวกับระบบช่วงล่างที่เรียกได้ว่าจัดเต็มด้วยโช้กอัพหน้าจาก Showa และโช้กอัพคู่หลังจาก Ohlins ที่พร้อมรองรับทั้งการขับขี่บนถนน หรือแม้แต่การขับขี่ในเส้นทางรูปแบบ Off Road ได้อย่างเหมาะสม โดยหากคุณเป็นคนที่รักการลุยเป็นชีวิตจิตใจ Triumph Scrambler 1200 XE ดูจะเป็นรุ่นที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงใจ เนื่องจากมีระยะยุบของช่วงล่างที่มากกว่า ทำให้การฟันฝ่าทุกอุปสรรค ทำได้อย่างอิสระและเปิดกว้างยิ่งขึ้น 

 

ล้อซี่ลวดทูปเลส นักเดินทางรู้ดี...นี่คือ สิ่งที่ต้องการ

 

            4.เพื่อให้การฝันฝ่าทุกอุปสรรคทำได้อย่างท้าทายมากยิ่งขึ้น ทาง Triumph จึงเลือกที่จะจับล้อขนาด 21 นิ้ว มาประจำการอยู่ในล้อหน้าของ Triumph Scrambler 1200 ทั้ง 2 รุ่น แต่สิ่งที่สร้างความประทับใจได้มากกว่านั้น คือ การเลือกใช้ล้อแบบซี่ลวดทูปเลส ที่ให้สมรรถนะที่เหนือชั้นกว่า สามารถเซอร์วิสได้ง่าย ดูมีราคา สมกับความเป็นสองล้อสายลุยระดับพรีเมี่ยมอย่างแท้จริง

 

หน้าจอสี TFT พร้อมฟังค์ชั่น GoPro Control ครั้งแรกของโลก 

 

             5.ปิดท้ายไฮไลท์สำคัญที่อัดมาใน Triumph Scrambler 1200 ก็คือ เรื่องของระบบอิเล็คทรอนิคส์ อันเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งสองล้อรุ่นนี้ เรียกได้ว่าเป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกของโลก ที่มาพร้อมฟังค์ชั่น GoPro Control ที่สามารถสั่งการทำงานของกล้องได้จากบริเวณปุ่มควบคุม รวมถึงระบบนำทางแบบ Turn by Turn ที่ช่วยลดความผิดพลาดในทุกการเดินทาง โดยแสดงผลผ่านทางเรือนไมล์แบบ TFT นอกจากนี้ยังสามารถปรับโหมดการขับขี่ได้อย่างที่ต้องการทั้ง Road, Rain, Off-Road, Sport รวมถึงผสมผสานค่าต่างๆ ได้เองในโหมด Rider ซึ่งสำหรับ Triumph Scrambler 1200 XE นั้น จะมีโหมด Off-Road Pro เพิ่มเข้ามาให้เลือกใช้อีกด้วย

 

Triumph Scrambler 1200 XE

 

Triumph Scrambler 1200 XC

 

           Triumph Scrambler 1200 เรียกได้ว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ฉีกกฏเกณฑ์ของความเป็นสองล้อในสไตล์คลาสสิคเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ที่ผสมผสานความทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว ขุมพลังที่เร้าใจไม่แพ้สองล้อในสไตล์อื่นๆ รวมถึงฟังค์ชั่นสุดล้ำสมัยที่ไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งในเร็วๆ นี้ ทาง BoxzaRacing ได้รับโอกาสจากทาง บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ให้เข้าร่วมทดลองขี่ Triumph Scrambler 1200 ณ ประเทศโปรตุเกส ซึ่งฟีลลิ่งการขับขี่จะเป็นอย่างไร ดีงามสมคำร่ำลือขนาดไหน เร็วๆ นี้...ได้รู้กันแน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook