เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 มีนาคม 2562 - 09:38

Aprilia RSV4 1100 Factory จัดเต็มชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมขุมพลังโหดส่งตรงจากโรงงาน

 

          Aprilia ส่งไม้เด็ดเป็นไฮไลท์หลักของงาน EICMA 2018 ด้วยการเปิดตัว Aprilia RSV4 1100 Factory ซูเปอร์ไบค์จอมพลังที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาพิเศษ ซึ่งได้รับการบรรจุนวัตกรรมอันเหนือชั้นให้กับ RSV4 ในทุกด้าน โดดเด่นด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน 

 

 

          เริ่มจากเครื่องยนต์ V4 1078 ซีซี. ที่ได้รับการปรับปรุงระบบภายในหลายรายการไม่ว่าจะเป็นอัพเกรดช่วงชักให้ยาวขึ้นจาก 78 มม. เป็น 81 มม., เพิ่ม Oil Jet สำรองช่วยลดความร้อนของลูกสูบให้เร็วยิ่งขึ้น, ปรับอัตราทดเกียร์ 5 และเกียร์ 6 มอบสมรรถนะสูงสุดที่ 217 แรงม้า ที่ 13,200 นอบ/นาที และ Redline สูงสุดถึง 13,600 รอบ/นาที แรงบิดเพิ่มขึ้น 10% โดยให้สูงสุดถึง 90 ปอนด์/ฟุต นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้ติดตั้งท่อไอเสียไทเทเนียมน้ำหนักเบาจาก Akrapovic 

 

 

          ตัวรถได้รับการปรับแต่งในหลายๆ อย่าง เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างเต็มที่ ทั้งการปรับแต่งเฟรม, ใช้โช้คอัพหน้า Ohlins NIX ส่วนสวิงอาร์มหลังได้ปรับแต่งให้ทนต่อการบิดงอได้ดียิ่งขึ้น สำหรับชุดคาลิเปอร์เบรกนั้นได้เปลี่ยนจาก Brembo M50 เป็นคาลิเปอร์เบรกรุ่น Stylema รวมไปถึงชิ้นส่วนรถต่างๆ จะเน้นไปที่การใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบจัดเต็ม ทั้งแฟริ่งหน้า, บังโคลนหน้า, ช่องอากาศระบายความร้อนเบรก, ครีบรีดอากาศด้านข้าง, ครอบท่อไอเสีย เป็นต้น

 

 

          Aprilia RSV4 1100 Factory มาพร้อมกับแพคเกจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของ APRC ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบป้องกันการลื่นไถล, ระบบป้องกันล้อหน้ายก, ระบบช่วยออกตัว, Cruise Control, Quick Shifter, ABS, โหมดขับขี่ที่มีให้เลือกด้วยกัน 3 โหมด (Sport, Track, Race) เรือนไมล์จอ TFT เป็นต้น โดยรายละเอียดราคาจะได้รับการเปิดเผยในโอกาสต่อไป

 

 

Cr. ข้อมูลจาก motorcyclenews.com และคลิปประกอบจาก Aprilia Official

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook