เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2561 - 16:14

Yamaha Ténéré 700 2019 แอดเวนเจอร์ไบค์สายเพรียว ลุยได้ทุกที่ ขี่ได้ไกลกว่า

 

          หลังจากที่ซุ่มทดสอบมานาน 2 ปี ในที่สุด Yamaha Ténéré 700 2019 แอดเวนเจอร์ไบค์คลาส 700 ซีซี. ก็ได้รับการเผยโฉมจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการในงาน EICMA 2018 โดยรถรุ่นนี้ มาพร้อมกับตัวรถที่เพรียวบาง พร้อมขุมพลังจาก Yamaha MT-07 โฉมใหม่ ที่ให้คุณสนุกกับการผจญภัยยิ่งขึ้น

 

 

          Yamaha Ténéré 700 2019 ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ความจุ 689 ซีซี. CP2 ที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อรองรับการรีดพละกำลังและแรงบิดให้เหมาะสมกับเส้นทางที่หลากหลาย ตั้งแต่ทางเรียบจนถึงทางออฟโรด ร่วมกับการปรับแต่งเกียร์ธรรมดาใหม่ นอกจากนี้ตัวเครื่องยนต์ยังมีอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงที่ต่ำ ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น โดยถังน้ำมันความจุ 16 ลิตร จะสามารถเดินทางได้ไกลมากกว่า 346 กิโลเมตร เลยทีเดียว

 

 

          ซึ่งเครื่องยนต์นี้ ได้รับการวางไว้ในเฟรมที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ โดยเฟรมดังกล่าวจะมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นสูง จุดศูนย์ถ่วงที่สมดุล น้ำหนักเบา ขับขี่ได้นุ่มนวล, การออกแบบเบาะนั่งให้บางเพื่อให้ความสูงตัวรถเหมาะสม ในขณะที่ใต้ท้องรถยกสูงช่วยให้ลุยได้อย่างสมบุกสมบันยิ่งขึ้น, ส่วนหน้าของรถมาพร้อมกับไฟ LED ทั้ง 4 ดวง พร้อมชิลด์บังลมหน้าที่ยกสูง จอดิจิตอลวางแนวตั้ง ซึ่งจะแสดงข้อมูลการขับขี่ที่หลากหลาย  

 

 

          ด้านระบบกันสะเทือนจะใช้โช้คอัพหัวกลับขนาดแกน 43 มม. ที่ให้ระยะการยุบตัวมากสุด 210 มม. ส่วนโช้คอัพหลังจะเป็นแบบโมโนโช้ค link-type จับกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม, ชุดดิสก์เบรกจาก Brembo จานหน้าขนาด 282 มม. ส่วนดิสก์เบรกหลังขนาด 245 มม. พร้อมระบบ ABS ที่สามารถเปิด-ปิดได้ ส่วนล้อนั้น จะเป็นล้อซี่ลวดขนาด 21 นิ้ว ที่ล้อหน้า และ 18 นิ้ว ที่ล้อหลัง

 

 

          Yamaha Ténéré 700 2019 จะได้รับการวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 เป็นต้นไป โดยมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ Power Black, Competition White และ Ceramic Ice ส่วนราคาจำหน่ายจะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลจาก motorcyclenews.com และคลิปประกอบจาก Yamaha Motor Europe

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook