เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2561 - 12:49

Yamaha TMax กับขีดสุดความโหดภายใต้คอนเซ็ป Lobomax เร้าใจตั้งแต่หัวจรดท้ายภายใต้จิตวิญญาณ R1

 

           กระแสสกู๊ตเตอร์แต่งซิ่ง เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งในยุคนี้ เช่นเดียวกับที่สำนัก Lobomotive ได้เนรมิต Yamaha TMax คันนี้ ให้มีภาพลักษณ์ที่เร้าใจเกินคำบรรยาย ภายใต้จิตวิญญาณความเป็นสปอร์ตรุ่นพี่อย่าง R1 ที่ถูกสอดแทรกไว้อย่างลงตัวตั้งแต่หัวจรดท้าย เราไปชมกันเลยดีกว่าว่า เจ้า TMax คันนี้...โหดเบอร์ไหน

 

 

            Yamaha TMax คันนี้ มาในคอนเซ็ปท์ที่ทางสำนักขนานนามว่า Lobomax ซึ่งถูกอัดแน่นด้วยเครื่องเคียงระดับพระกาฬตั้งแต่หัวจรดท้าย อันเป็นงานสร้างที่ต้องเรียกว่าอลังการที่แท้ทรู ไล่มาตั้งแต่ในส่วนของภาพลักษณ์ที่จัดเต็มด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์แซมด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์เสริมความดุดันพร้อมลดน้ำหนักไปได้ในตัว สิ่งที่สะดุตาอย่างยิ่งก็คือ ในส่วนบั้นท้ายถูกปรับมาให้ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ในแบบฉบับของสปอร์ตรุ่นพี่อย่าง Yamaha YZF-R1 ที่มากันแบบยกแผง เห็นแว๊บแรกๆ นี่ทำเอางงได้เหมือนกัน

 

 

           หน้าตาว่าดุแล้ว แต่เครื่องเคียงนั้นดุ๊ดุ ด้วยงานสร้างที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม เริ่มตั้งแต่ขุดแผงคอใหม่ที่สร้างขึ้นด้วยงานอลูมินั่ม CNC จับคู่กับชุดแฮนด์แบบ Clip On สไตล์สปอร์ต โช้กอัพด้านหน้าหากดูไม่ผิด แน่นอนว่าเป็นของ Showa ที่ประจำการอยู่ใน Kawasaki ZX-10R ส่วนชุดเบรกจัดเต็มไม่แพ้กันด้วยปั๊มบน Brembo โลโก้แดง ถ่ายทอดพลังการเบรกสู่คาลิเปอร์ Brembo GP4 RX พร้อมจานเบรกคาร์บอน ก่อนเสริมประสิทธิภาพการระบายความร้อนด้วยปล่องดักอากาศเป่าคาลิเปอร์ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ในด้านปลังปรับรูปแบบสวิงอาร์มเป็นแบบ Upside Down ตามสไตล์ตัวแข่ง จับคู่โช้กอัพหลังแบรนด์ไทยมาตรฐานระดับเวิลด์คลาสจาก YSS ยืดช่วงล้อได้ยาวขึ้นอีกนิดด้วยตัวปรับตั้งโซ่จาก Lightech ส่วนล้อจัดเต็มด้วย OZ Racing จับคู่ยาง Michelin Power Cup Evo ตามมาตรฐานความเป็นมอเตอร์ไซค์ที่แต่งสุด...ต้องมี !

 

 

           ด้านเครื่องยนต์กลไกลของเจ้า Lobomax คันนี้ ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดการโมดิฟายอะไรมากนัก เท่าที่เห็นคือ การเติมความหล่อด้วยครอบแคร้งจาก Gilles Tooling เปลี่ยนชุดท่อไอเสียจาก Akrapovic แบบ Full System ตบท้ายด้วยการเปลี่ยนรูปแบบของระบบส่งกำลังจากสายพานเป็นชุดโซ่เพื่อให้ง่ายต่อการปรับอัตราทดเกียร์ โดยสเตอร์ที่สำนัก Lobomotive เลือกใช้ เป็นของแบรนด์ Supersprox ขนาด 42 ฟัน

 

 

           Yamaha TMax Lobomax คันนี้ จัดว่าเป็นผลงานระดับไอดอลที่ทางสำนัก Lobomotive ปั้นเอาไว้แบบสุดติ่งจริงๆ ซึ่งหากใครที่มี TMax อยู่ในครอบครองแล้วล่ะก็ อยากจัดทรงกันแบบนี้ ก็สามารถดูไว้เป็นแนวทางกันได้เลยครับ

 

ขอขอบคุณภาพจาก Lobomotive

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook