เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 17 ตุลาคม 2561 - 15:14

Benelli ชวนทดลองขี่มอเตอร์ไซค์สายลุยรุ่นล่าสุด ทั้ง TRK 502X และ Leoncino Trail

 

         Benelli โดย บริษัท เบเนลลี่ ประเทศไทย จำกัด ชวนสื่อมวลชนร่วมทดลองขี่มอเตอร์ไซค์สไตล์สายลุยรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่ง 2 รุ่นที่นำมาให้ร่วมทดลองขับขี่นั้น คือ Benelli TRK 502X และ Leoncino Trail ที่ถือเป็นรถที่ได้รับความสนใจจากไบค์เกอร์สายเดินทางเป็นจำนวนไม่น้อย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมกันเลยดีกว่าว่า เจ้าสองล้อสายลุยทั้ง 2 รุ่นนั้น จะมีทีเด็ดอะไรที่มัดใจชาวไบค์เกอร์ได้บ้าง

 

คุณธนชาติ ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบเนลลี่ ประเทศไทย จำกัด

 

คุณเขมรัฐ สุธรรมวาท ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคการขับขี่ในรูปแบบ Enduro

 

ความปลอดภัย คือ สิ่งสำคัญ ทาง Benelli จัดอุปกรณ์เซฟตี้มาให้แบบครบๆ

 

           ก่อนที่จะเริ่มการทดลองขี่ Benelli TRK 502X และ Leoncino Trail คณะสื่อมวลชนได้รับเกียรติจากผู้บริหารอย่าง คุณ ธนชาติ ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบเนลลี่ ประเทศไทย จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับอย่างเป็นกันเอง พร้อมให้ข้อมูลของมอเตอร์ไซค์ Benelli ทั้ง 2 รุ่น รวมถึงการให้ข้อมูลเส้นทางและเทคนิคการขับขี่ในรูปแบบ Enduro ณ สนามโมโตครอส ศรีสมาน จากคุณเขมรัฐ สุธรรมวาท นักบิดระดับหัวแถวของประเทศไทย 

 

Benelli TRK 502X

 

 

           สำหรับมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่นใหม่ จากทาง Benelli นั้น เป็นสองล้อที่ได้รับการต่อยอดมาจากรุ่นเดิม ทั้ง Benelli TRK 502 และ Leoncino เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การลุยได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเพิ่มอุปกรณ์ที่ช่วยให้การฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ทำได้อย่างง่ายดาย โดยยังคงไว้ซึ่งสไตล์ที่โดดเด่น และสมรรถนะในการเดินทางที่ยอดเยี่ยม โดยมาพร้อมขุมพลังในพิกัด 500 ซีซี. 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์ว/สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก อยู่ที่ 69 x 66.8 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 11.5:1 ให้กำลังสูงสุด 48 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 46 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ 6 สปีด ส่งกำลังสู่ล้อหลังด้วยโซ่ 

 

 

           Benelli TRK 502X มาพร้อมโช้กอัพหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ขนาดแกน 50 มม. จับคู่ระบบกันสะเทือนหลังแบบโช้กเดี่ยวที่สามารถปรับได้แบบเต็มระบบ ไม่ว่าจะเป็น Preload, Rebound รวมถึง Compression ความสูงเบาะอยู่ที่ 840 มม. ล้อคู่หน้ามาในขนาด 19 x 3 นิ้ว รัดด้วยยาง 110/80 R19 ส่วนล้อหลังเป็น 17 x 4.25 นิ้ว รัดด้วยยาง 150/70 R17 ระบบเบรกจัดเต็มด้วยดิสค์เบรกคู่หน้าขนาด 320 มม. จับคู่คาลิเปอร์แบบ 2 POT ส่วนล้อหลังมาพร้อมคาลิเปอร์ 1 POT จับคู่จานขนาด 260 มม. น้ำหนักตัวรถเปล่า 213 กก.

 

 

            ส่วน Benelli Leoncino Trail ได้รับการต่อยอดจาก Leoncino ผู้มาพร้อมความโดดเด่นในเรื่องของสไตล์ โดยรุ่น Trail นั้น หากจะบอกว่ามาพร้อมกลิ่นอายความเป็น Scrambler ก็คงจะไม่ผิดนัก โดยเฉพาะกับยางในรูปแบบเม็ดข้าวโพดที่ติดตั้งมาให้จากโรงงาน ช่วยให้การปีนป่ายในเส้นทางที่ทุระกันดารทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ด้านพื้นฐานโดยรวมและเครื่องยนต์กลไกลเรียกได้ว่าไม่ต่างกับ Benelli TRK 502X มากนัก แต่ด้วยสไตล์ของตัวรถที่เน้นเรื่องของความึคล่องตัว และฟีลลิ่งการขับขี่ที่สนุก ส่งให้ Benelli Leoncino Trail มีน้ำหนักที่เบากว่า คือ 207 กก. และมีความสูงเบาะเพียง 815 มม. เท่านั้น

 

 

           ด้านการขับขี่ หลังจากที่ได้สัมผัสทั้ง Benelli TRK 502X และ Leoncino Trail ก็พบว่า มอเตอร์ไซค์สไตล์สายลุยทั้ง 2 รุ่น ออกแบบมาให้ค่อนข้างเป็นมิตรกับนักขี่ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่การเข้าถึงที่ง่าย สมรรถนะที่เพียงพอสำหรับการเดินทางในหลากหลายรูปแบบ ที่ไหน กับใครก็ได้ ไม่ต้องกังวลกับความเป็นรุ่นเล็กรุ่นใหญ่มากนัก เพราะด้วยสมรรถนะในระดับนี้ เรียกได้ว่าเอาอยู่ทุกคลาส โดยเฉพาะการเดินทางในรูปแบบเส้นทางวิบากที่เอาอยู่ด้วยองค์ประกอบที่ทางค่ายจัดมาให้แบบเต็มๆ ไม่มีกั๊ก ยิ่งเมื่อผนวกกับสไตล์ที่โดดเด่นของมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่น และความตั้งใจที่จะขยายศูนย์บริการ Benelli Servizo พร้อมเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพิ่มอีก 11 แห่ง รวมทั้งสิ้น 34 แห่ง ให้ครอบคลุม 28 จังหวัด แล้ว จัดว่าเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับคนที่ไม่อยากยึดติดกับอะไรเดิมๆ ได้ดีเลยทีเดียว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook