เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กันยายน 2561 - 18:17

BMW S1000RR 2019 ชมรูปลักษณ์ของซูเปอร์ไบค์บาวาเรียนโฉมใหม่ ดีไซน์ล้ำสะดุดตาไม่น้อย

 

          เมื่อไม่นานมานี้ ทาง BMW ได้ยื่นจดสิทธิบัตรโมเดลซูเปอร์ไบค์รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งไปจดไกลถึงประเทศจีนกันเลยทีเดียว โดยระบุว่านี่คือ BMW S1000RR 2019 ซูเปอร์ไบค์ "ฉลามบก" โฉมใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับบุคลิกที่ล้ำขึ้น ดุดันขึ้น 

          จากภาพสิทธิบัตรชุดนี้ ได้เผยให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงหลายๆ ด้านทีเดียว ทั้งแฟริ่งที่มีการเจาะช่องจนเห็นรายละเอียดเครื่องยนต์ที่ชัดเจน, เฟรมรถที่ออกแบบให้จับยึดกับตัวเครื่องยนต์โดยตรงมากกว่าที่จะเป็นเฟรมที่วางเครื่องยนต์ไว้ด้านใน, สวิงอาร์มที่ปรับดีไซน์ให้จับต่ำลงกว่าเดิม โดยจะเห็นได้ว่าตัวสวิงอาร์มจะโค้งเว้าลง ต่างจากรุ่นปัจจุบันที่สวิงอาร์มจะงอขึ้น 

 

 

          รวมไปถึงโคมไฟหน้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน คาดว่าอาจจะเพิ่มแถบไฟส่องกลางวัน LED แบบเดียวกับในรถยนต์ ซึ่งความเปลี่ยนของโคมไฟนั้นก็ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของแนวชิลด์บังลมหน้า กับช่องดักอากาศอีกด้วย

          จึงทำให้ BMW S1000RR 2019 เป็นซูเปอร์ไบค์ที่ได้รับการวิวัฒนาการทั้งบุคลิก เทคโนโลยี และเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ที่อาจจะให้สมรรถนะมากกว่า 200 แรงม้า ควบคู่กับการพัฒนาให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย EURO5 อีกด้วย สำหรับกำหนดการเปิดตัวนั้นมีการคาดการณ์ว่าอาจจะเปิดตัวในงาน INTERMOT 2018 ที่เมืองโคโลญ ในเดือนตุลาคมนี้ หรืองาน EICMA 2018 ที่เมืองมิลาน ในเดือนพฤศจิกายนนี้ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motorcyclenews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook