เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2561 - 16:08

Marc Marquez ขึ้นคว้าชัยใน MotoGP 2018 ที่ Jerez ขึ้นนำจ่าฝูงในตารางคะแนนสะสม

 

        เจ้าเด็กบ้า ตัวบิดจากทีม Repsol Honda อย่าง Marc Marquez ขี่อย่างไร้ที่ติขึ้นผงาดคว้าชัยในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่ Jerez ในขณะที่คู่หูของเขาอย่าง Dani Pedrosa ต้องออกจากการแข่งขัน หลังจากการปะทะกับ Andrea Dovizioso และ Jorge Lorenzo 2 คู่หูจากทาง Ducati

 

 

          สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนาม Jerez ที่คิวแข่งขันวันอันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยในสนามนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลได้แก่ทาง Cal Crutchlow นักบิดจาก LCR Honda ตามมาด้วย Dani Pedrosa นักแข่งจากทีม Repsol Honda และ Johann Zarco ดาวรุ่งจาก Monster Yamaha Tech 3 ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกตัวกลับเป็นทาง Jorge Lorenzo ที่ชิงจังหวะทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วย Pedrosa และ Zarco ที่รั้งในตำแหน่งที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

 

 

          การแย่งชิงอันดับที่ 1 นั้นเป็นไปอย่างสุดมันส์ แต่เมื่อเข้าสู่รอบที่ 7 Marc Marquez ที่ไล่ไต่อันดับขึ้นมาจากแถว 2 ก็สามารถหาจังหวะเสียบทาง Lorenzo ขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ ขณะที่ทาง Dovizioso ก็มีโอกาสแซงหน้า Pedrosa ขึ้นมารั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ได้อย่างไม่ยากเย็น จนเมื่อเหลือการแข่งขันอีกเพียง 8 รอบสนาม Dovizioso ที่เห็นโอกาสแทงเข้าเสียบ Lorenzo จนทำให้ตัวเองนั้นต้องบานออกไป ส่งผลทำให้ทาง Lorenzo ต้องหักเข้าไลน์ในและเกิดปะทะกับทาง Pedrosa ที่ตามมาด้านหลัง ก่อนที่ทั้งคู่นั้นจะกระเด็นไปโดน Dovizioso อีกที จนทำให้ทั้ง 3 นักบิดนั้นล้มลงและต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 25 รอบสนาม ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ Marc Marquez ที่ทำเวลารวมทั้งหมด 41'39.678 นาที ตามมาด้วย Johann Zarco มาเข้าเส้นชัยตามหลังมาที่ 5.241 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 เป็นทาง Andrea Iannone นักขี่จากทาง Suzuki ที่เข้าเส้นชัยตามหลังมา 8.214 วินาที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook