เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 มีนาคม 2561 - 15:23

Honda ซุ่มพัฒนาแอดเวนเจอร์ไบค์รุ่นใหม่ สไตล์ย้อนยุค ภายใต้บุคลิกดุดัน เท่บาดใจ

 

          Honda ยังคงนำเสนอโมเดลรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เว็บไซต์ Morebikes ได้เผยภาพสิทธิบัตรพิมพ์เขียวของมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ ในรูปแบบของแอดเวนเจอร์ไบค์ดีไซน์ดุดัน

 

 

          จากภาพสิทธิบัตรดังกล่าว ทำให้นึกถึงโมเดลรถต้นแบบรุ่นหนึ่งจากฮอนด้า อย่าง Bulldog 400 cc Concept ที่เผยโฉมไปเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา ที่ถ่ายทอดความเป็นแอดเวนเจอร์ไบค์ยุคปี 1980 ด้วยบุคลิกที่ดุดัน ซึ่งภาพสิทธิบัตรดังกล่าวปรากฎออกมาเพียงสองภาพเท่านั้น โดยมีบุคลิกที่โดดเด่นอย่างโคมไฟหน้าคู่ พร้อมการ์ดกันกระแทก, ไฟเลี้ยวหน้าทรงเหลี่ยม, ถังน้ำมันทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่, โช้คอัพเทเลสโคปิกหุ้มด้วยท่อยาง, แคชบาร์, ที่แขวนกระเป๋า, บังโคลนหน้าขนาดใหญ่ ซึ่งยกสูงจากล้ออย่างชัดเจน เป็นต้น

 

Honda CB1100

 

          สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ตัวเฟรมและเครื่องยนต์ มีการหยิบยืมจาก CB1100 โฉมปัจจุบัน แต่ได้รับการปรับรายละเอียดเล็กน้อย เพื่อรองรับการขับขี่แบบลุยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ยังมีการคาดการณ์กันว่าทางบริษัทฯ อาจติดตั้งดิสก์เบรกหน้าจานเดียว เพื่อลดน้ำหนักส่วนหน้าของรถรุ่นนี้ ซึ่งจะมีบุคลิกที่แตกต่างจาก CB รุ่นอื่นๆ นอกจากนี้ จากภาพสิทธิบัตรได้เผยให้เห็นว่าไม่มีการปรากฎระบบกันสะเทือนด้านหลัง ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะให้อารมณ์ความเป็นรถมอเตอร์ไซค์ semi-off-roader สไตล์เรโทร หรืออาจบรรจุโนโนโช้คแทนก็เป็นได้ รายละเอียดอื่นๆ คงต้องติดตามเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

 

Bulldog 400 cc. Concept

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook