เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2561 - 16:20

Royal Enfield เตรียมเปิดตัว Thunderbird 350X และ 500X เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับสาย Vintage

 

          Royal Enfield เตรียมสร้างเซอร์ไพร์สแบบไม่ให้ได้ตั้งตัว เมื่อสื่อชั้นนำอย่าง rushlane.com ได้ถ่ายภาพโบรชัวร์ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ที่ใช้ชื่อรุ่นว่า Thunderbird 350X และ Thunderbird 500X ซึ่งเป็นโบรชัวร์ที่กำลังถูกส่งมอบไปยังตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ในประเทศอินเดีย

 

 

          แน่นอนว่า Royal Enfield นั้น ได้วางกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่นนี้แล้ว นั่นก็คือวันที่ 28 ก.พ. 2561 ซึ่งนอกจากภาพจากโบรชัวร์ที่ถูกจับภาพได้แล้ว ยังมีภาพของรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่น ที่จอดอยู่ในศูนย์บริการตัวแทนจำหน่าย Royal Enfield ออกมายืนยันได้อย่างชัดเจนเช่นเดียวกัน

 

 

          ซึ่งจากภาพหลุดรถจริงภายในโชว์รูมของ Royal Enfield นั้น เผยให้เห็นว่าเจ้า Thunderbird 350X และ Thunderbird 500X มาพร้อมกับการดีไซน์ที่แตกต่างไปจากรุ่นอื่นๆ อย่างชัดเจน โดยสิ่งที่เด่นชัดที่สุดก็คือการเปลี่ยนมาใช้ล้อแม็ก แทนล้อซี่ลวด ไฟหน้าเปลี่ยนมาใช้แบบ LED Projector ปรับลุคให้ดูล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น หน้าปัดเรือนไมล์ทรงนาฬิกา 2 เรือน, แฺฮนด์บาร์ใหม่แบบยกสูง, เบาะนั่งตอนเดียวแบบยาว, เครื่องยนต์สีรมดำ และด้านหลังมีตะแกรงสำหรับติดตั้งกล่องอเนกประสงค์ รวมไปถึงการให้เลือกสีถังน้ำมันที่ดูจะเอาใจวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีให้เลือกทั้งสีแดง, สีขาว, สีฟ้า และสีส้ม

 

 

          ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิค ด้านหลังเป็นแบบยูนิตสวิง (โช้คอัพคู่) ด้านขุมพลังสำหรับรุ่น Thunderbird 350X มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 350 ซีซี. ที่ให้แรงม้าสูงสุดที่ 19.7 แรงม้า ที่ 5,250 รอบ/นาที และมีแรงบิด 28 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่วนในรุ่น Thunderbird 500X อาจจะใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับในรุ่น Classic 500 คือเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 500 ซีซี. แต่อาจจะมีการปรับจูนในส่วนของแรงม้า และแรงบิดให้แตกต่าง และเหมาะสมกับสไตล์ของรถมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้ง 2 รุ่นจะส่งกำลังผ่านเกียร์ 5 สปีดคลัทชท์มือ ระบบเบรคเป็นแบบดิสก์เบรคทั้งหน้า และหลัง

 

 

          สำหรับราคาจำหน่ายยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา ซึ่งต้องรอติดตามจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ก.พ. 2561 ส่วนใครที่กำลังหมายปอง หรือมองหารถมอเตอร์ไซค์แนว Vintage สุดเท่แบบนี้ กรุณาอดใจรอสักครู่ เพราะมีแนวโน้มสูงที่ Royal Enfield ทั้ง 2 รุ่น จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพราะประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีแฟนคลับ RoyalEnfield อยู่ไม่น้อย

 

ข้อมูลจาก : Rushlane.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook