เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 ธันวาคม 2560 - 14:59

Honda CB1100 RS อัพเกรดความคลาสสิค หล่อเข้ม สไตล์ Modern Classic

 

          เป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวจากค่ายปีกนก Honda กับการอัพเกรด เติมความหล่อเข้ม ในสไตล์ Modern Classic ของเจ้า CB1100 RS ที่มาพร้อมกับสีตัวถังใหม่ และโทนสีของอุปกรณ์ต่างๆ ที่ไปในทิศทางที่ดุดัน และสะท้อนตัวตนความเป็น Retro ได้อย่างเต็มภาคภูมิมากยิ่งขึ้น

 

 

          สำหรับการอัพเกรดครั้งนี้ของ Honda CB1100 RS มาพร้อมกับสีตัวถังใหม่แบบดำ Metallic ที่ตัดกับเบาะหนังสีน้ำตาลเข้มแบบตอนเดียว ที่ให้อารมณ์ความเป็น Retro รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนสีของกระบอกโช้ค และปั้มเบรค ซึ่งจากเดิมที่เป็นสีทอง ให้กลายเป็นสีดำ เพิ่มความดุดัน และสะท้อนความเป็น Modern Classic ที่ดูหล่อเข้มขึ้นอีกระดับ

          ส่วนในเรื่องของสมรรถนะ และระบบต่างๆ ยังคงใช้พื้นฐานเดิม นั่นคือเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ขนาด 1140 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่มี Oil Cooled ช่วยระบายควมร้อนให้กับน้ำมันเครื่อง ให้สมรรถนะสูงสุดที่ 90 แรงม้า ที่ 7500 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 91 นิวตัน-เมตร ที่ 5500 รอบ/นาที ซึ่งสะท้อนการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ เนื่องจากมีแรงบิดที่สูงกว่าแรงม้า และมาในรอบต่ำ เหมาะแก่การขับขี่ในเมือง และเดินทางที่ไม่ได้เน้นแช่ความเร็วสูง

 

 

          สำหรับ CB1100 RS สีใหม่ จะไม่ได้มาแทนที่สีตัวถังเดิมแต่อย่างใด หากแต่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่ต้องการความหล่อเข้ม มีระดับเท่านั้น โดยสีตัวถังเดิม ไม่ว่าจะเป็นสีดำ และสีแดงจะยังคงมีวางจำหน่ายอยู่เช่นเดิม ส่วนในสีตัวถังใหม่นั้น จะเริ่มทำตลาดประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรกในปี 2018 และอาจนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยช่วงกลางปี 2018 หากใครที่กำลังหมายปองเจ้ารถ Modern Classic ลำนี้ กรุณาอดใจรอสีตัวถังใหม่กันอีกสักระยะหนึ่ง

 

ขอบคุณภาพ และข้อมูล : www.autoby.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook