เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 ธันวาคม 2560 - 12:38

Ducati Panigale V4 S ที่สุดของความเร้าใจแห่ง Super Sport ตำนานบทใหม่ภายใต้ขุมพลัง V4

 

          สิ้นสุดการรอคอย ! หลังจากที่ค่าย Ducati ได้ออกมาเปิดเผยแนวทางการพัฒนาขุมพลัง V4 ที่จะมาแทนที่เครื่องยนต์ 2 สูบ L Twin โดยนำเอาหลักการของเครื่องยนต์ V4 ที่ติดตั้งอยู่ในรถแข่ง Ducati Desmosedici GP17 ที่ใช้ในการแข่งขันรายการ MotoGP มาพัฒนาต่อยอดให้กับรถ Production ภายใต้ชื่อรุ่น Ducati Panigale V4 S

 

Ducati Panigale V4 S เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Motor Expo 2017

 

          สำหรับ Ducati Panigale V4 นั้น ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน EICMA Show 2017 ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ใหม่ และสั่นสะเทือนไปทั้งวงการ Super Sport Bike ด้วยความเร้าใจกว่า 214 แรงม้า (สูงที่สุดในคลาสเดียวกัน) และเป็นเครื่องยนต์บล็อคใหม่ที่ถูกพัฒนามาจากสนามแข่ง MotoGP และล่าสุด Ducati Thailand ได้นำ Ducati Panigale V4 และ Ducati Panigale V4 S มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่งาน Motor Expo 2017 ที่ผ่านมา

 

ไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่

 

โครงรถแบบ Aluminum Alloy ส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 174 กก. เท่านั้น

 

ไฟท้าย LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว

 

          สำหรับ Ducati Panigale V4 S มาพร้อมกับดีไซน์สปอร์ตเร้าใจเต็มอารมณ์ Super Sport Bike เริ่มจากไฟหน้าแบบ LED, ชุดแฟริ่งด้านข้างแบบ Double Layer ที่ออกแบบให้มีมิติตัวรถที่แข็งแกร่ง และทำ Aerodynamic สูงสุด, เบาะนั่งทรงสปอร์ต, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่แบบ LED โดย Ducati Panigale V4 S มาพร้อมกับแชสซีส์ใหม่แบบ Aluminum Alloy ซึ่งส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 174 กก. เท่านั้น

 

ระบบช่วงล่างจัดเต็มจาก Ohlins และเบรคจาก Brembo พร้อมระบบ Cornering ABS EVO จาก Bosch

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ Ducati Panigale V4 S มาพร้อมกับโช้คอัพหน้า Ohlins NIX30 ขนาด 43 มม. ซึ่งเป็นโช้คอัพไฟฟ้า สามารถปรับค่า Preload และ Rebound ได้อย่างละเอียด เช่นเดียวกับโช้คอัพด้านหลัง Ohlins รุ่น Smart EC 2.0 ส่วนระบบเบรคด้านหน้าจัดเต็มด้วยชุดเบรคจาก Brembo M4.30 Monobloc แบบ Radail Mount และด้านหลังเป็นเบรค Brembo เช่นเดียวกัน ที่มาพร้อมกับระบบ Cornering ABS EVO จาก Bosch โดย Ducati Panigale V4 S ส่งแรงม้า 214 ตัว ลงพื้นผ่านยางรุ่นท็อปสุดของ Pirelli รุ่น Diablo Supercorsa SP

 

เครื่องยนต์ V4 ขนาด 1,103 ซีซี. มาพร้อมกับระบบ Counter-Rotating Crankshaft และ Desmodromic Valves มอบสมรรถนะสูงถึง 214 แรงม้า

 

          สำหรับสมรรถนะขุมพลังของ Ducati Panigale V4 S เป็นการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมครั้งใหญ่ในตระกูลรถซูเปอร์ไบค์ของ Ducati ที่ถ่ายทอดเครื่องยนต์มาจากเทคโนโลยีในสนามแข่งขัน MotoGP สู่การพัฒนาออกแบบเครื่องยนต์รูปแบบใหม่ ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ แบบ V4 ทำมุม 90° กับปริมาตรความจุ 1,103 ซีซี. มาพร้อมกับระบบ Counter-Rotating Crankshaft ซึ่งโดยปกตินั้น ระบบนี้จะประจำการอยู่ในรถที่ใช้แข่งขันใน MotoGP เท่านั้น ประกอบกับ Desmodromic Valves แบบ 4 วาล์ว/สูบ ส่งผลให้สร้างสมรรถนะสูงถึง 214 แรงม้า ที่ 13,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 124 นิวตัน-เมตร ที่ 10,000 รอบ/นาที (ซึ่งแรงที่สุดใน Sport Bike 1000 ซีซี. ในเวลานี้)

 

Ducati Panigale V4 S มาพร้อมเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยระดับโลก

 

          ด้านเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยของ Ducati Panigale V4 S มาพร้อมกับ ระบบ Riding ModePower Mode, ระบบ Cornering ABS EVO, ระบบ Ducati Traction Control (DTC), ระบบ Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, ระบบ Ducati Slide Control (DSC), ระบบ Engine Brake Control (EBC) EVO, ระบบ Ducati Power Launch (DPL), ระบบ Ducati Quick Shift (DQS) EVO ฯลฯ

 

Panigale V4 ราคา 949,000 บาท และราคา Panigale V4 S ราคา 1,149,000 บาท ราคาพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัวเท่านั้น

 

          Ducati Panigale V4 S กำเนิดมาเพื่อให้ผู้ใช้งานบนท้องถนนสัมผัสได้ถึงอารมณ์แห่งการขับขี่ และสมรรถนะของเทคโนโลยีที่ใกล้เคียงกับรถในการแข่งขัน MotoGP มากที่สุด โดยมีราคาพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัวของ Panigale V4 อยู่ที่ 949,000 บาท และราคาจำหน่ายของ Panigale V4 S อยู่ที่ 1,149,000 บาท 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook