เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2560 - 17:44

Audi ตัดสินใจที่จะไม่ขายแบรนด์ Ducati เชื่อมั่นว่าแบรนด์มอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมจะสามารถสร้างกำไรได้

 

          ผู้บริหาร Audi ตัดสินใจที่จะไม่ขายแบรนด์ Ducati เพื่อนำเงินมาสมทบทุนช่วยเหลือความเสียหายจากกรณีที่ Volkswagen ได้โกงค่ามลพิษไอเสียจากเครื่องยนต์ดีเซล ระบุเชื่อมั่นในคุณค่าของแบรนด์มอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยม ที่ยังคงสามารถสร้างกำไรให้กับบริษัทได้ แม้ว่าจะยังคงได้รับเสียงกดดันจากบอร์ดผู้บริหารภายใน Volkswagen Group และนักลงทุนท่านอื่นๆ ว่าการขายแบรนด์อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

          จากเหตุการณ์ที่ Volkswagen Group ได้นำซอร์ฟแวร์โกงค่าไอเสียใส่ไว้ในเครื่องยนต์ดีเซลจนส่งผลกระทบในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาระหนี้สินจากค่าปรับและค่าใช้จ่ายอื่นๆ จนมีแผนที่จะขายบริษัทอื่นเพื่อลดภาระ และสร้างความคล่องตัวในการบริหารจัดการ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีแบรนด์ Ducati ที่ส่อแววว่าอาจถูกขายให้กับบริษัทอื่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Mr. Rupert Stadler ซีอีโอ Audi ได้ให้สัมภาษณ์กับทางรอยเตอร์ว่าทางบริษัทฯ ได้เผยว่าทางบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าแบรนด์ Ducati จะยังคงมีศักยภาพในการสร้างกำไร และยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ภายในเครือ Volkswagen Group ได้ดี

 

 

          "ผมมั่นใจได้ว่าดูคาติจะยังคงเป็นสมาชิกของออดี้Mr. Rupert Stadler กล่าว "Ducati คือความสมบูรณ์ในด้านความพรีเมี่ยมของหลักปรัชญาเราในโลกของมอเตอร์ไซค์"

          นอกจากนี้ทาง Mr. Rupert Stadler ได้เผยว่าต้นทุนการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ เช่น รถยนต์ไฟฟ้า ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่บริษัทจะต้องรักษากรรมสิทธิ์ของ Ducati และ Lamborghini เนื่องจากทั้งสองแบรนด์นี้ เป็นแบรนด์ที่สร้างกำไรหลักให้กับบริษัทหลักอยู่ 

 

 

         Audi ได้เข้าซื้อบริษัท Ducati ตั้งแต่ปี 2012 ด้วยมูลค่าสูงถึง 935 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่หลังจากการปรับโครงสร้างกิจการ Volkswagen Group ซึ่งถูกมองว่าแบรนด์ดังกล่าวยังไม่เคยเห็นว่าเป็นแบรนด์กลยุทธ์สำคัญสำหรับการสร้างกำไรในระยะยาว ซึ่งคงต้องรอดูสถานการณ์กันต่อไปว่าวิกฤติภายในองค์กรจะหาทางรอดได้อย่างไร ?

 

Cr. ข้อมูลจาก reuters.com, autoweek.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook