เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2560 - 16:40

Kawasaki ซุ่มจดสิทธิบัตรสปอร์ตไบค์พลังงานไฟฟ้า โดยอาจใช้พื้นฐานจาก Ninja 400 โฉมใหม่

ภาพสิทธิบัตรสปอร์ตไบค์ไฟฟ้าและที่สับเปลี่ยนชุดระบบขับเคลื่อน

 

          เว็บไซต์ Morebikes เผยภาพและข้อมูลของภาพสิทธิบัตรจากทาง Kawasaki ที่บ่งบอกว่าทางค่ายอาจกำลังเดินหน้าพัฒนาสปอร์ตไบค์พลังงานไฟฟ้าที่ใกล้เคียงกับโฉมจำหน่ายจริง และคาดว่าอาจพัฒนาภายใต้ตัวถัวจาก Kawasaki Ninja 400 โฉมใหม่ที่เปิดเผยในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมา

 

เปรียบเทียบภาพสิทธิบัตร และตัวรถ Kawasaki Ninja 400 โฉมใหม่

 

          ซึ่งภาพสิทธิบัตรที่เผยในเวลานี้ เป็นการบ่งบอกถึงทิศทางการพัฒนารถสปอร์ตไบค์ฟูบแฟริ่งพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับโมเดล Kawasaki Ninja 400 โฉมใหม่ จะเห็นถึงความใกล้เคียงในหลายๆ จุด แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือชุดแบตเตอรี่และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ที่จะทำการส่งกำลังไปยังโซ่สเตอร์ สู่ล้อหลัง

 

ชุดเฟรมรถ บริเวณซ้ายมือจะปรากฎชุดบานพับ และที่ยึดด้วย

 

          ชุดเฟรมรถที่ปรากฎในภาพสิทธิบัตรก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะบริเวณด้านซ้ายมือของเฟรมรถจะปรากฎบานพับตรงบริเวณส่วนคอ (เลข 82 (52,53), 68, 54) และมีจุดยึดต่างๆ ซึ่งระบุว่าผู้ให้บริการซ่อมบำรุงสามารถเปิดด้านข้างของตัวรถเพื่อสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือชุดขับเคลื่อนได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องไล่ถอดชิ้นส่วนจากบนลงล่าง และเห็นได้ว่าซับเฟรมมีความแข็งแรงสูง

 

ชุดรางบรรจุแบตเตอรี่

 

          สำหรับที่ติดตั้งแบตเตอรี่ (หมายเลข 32) จะมาพร้อมกับรางบรรจุแบตเตอรี่ที่ได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแรงสูง น้ำหนักเบา ที่สำคัญยังได้รับการออกแบบให้ที่ติดตั้งแบตเตอรี่มีความสมดุล เพื่อให้จุดศูนย์ถ่วงของรถมีความเหมาะสมสูงสุด 

 

รายละเอียดด้านบนตัวรถ

 

          ทางค่ายไม่ได้จดสิทธิบัตรที่ตัวรถเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังได้ทำการออกแบบและจดสิทธิบัตรฐานเปลี่ยนแบตเตอรี่และชุดเครื่องยนต์สำหรับโรงงานประกอบหรือแม้แต่ศูนย์ซ่อมบำรุง ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีขนาดและความสูงพอดีกับตัวรถจักรยานยนต์เมื่อตั้งตรง โดยภาพนี้ยังได้เผยรายละเอียดชัดๆ ของชุดแบตเตอรี่ด้วย

 

Kawasaki Ninja 400 โฉมใหม่

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Kawasaki เปิดผ้าคลุมทัพจักรยานยนต์รุ่นใหม่ Z900RS, Ninja 250 & 400 พร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัส

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook