เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2560 - 16:19

Moto Guzzi V85 concept ว่าที่แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งรุ่นต้นแบบ ที่ซ่อนนวัตกรรมใหม่ๆ ภายใต้บุคลิกสุดชิค

 

          Moto Guzzi เผยโฉม Moto Guzzi V85 concept รถต้นแบบแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งโฉมใหม่สุดชิค ที่คาดการณ์ว่าอาจมาสานต่อ Moto Guzzi Stelvio ซึ่งประสบปัญหาทั้งด้านมาตรฐานไอเสีย Euro4 และเสียง แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรนั้น รถต้นแบบคันดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงาน EICMA 2017 อยู่ไม่น้อย

 

 

          Moto Guzzi V85 concept มาพร้อมกับการออกแบบุคลิกให้เป็นแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งที่ผสมผสานทั้งความวินเทจและความทันสมัย, เปลือยแฟริ่งเพื่อสัมผัสถึงความคล่องตัว มีอิสรภาพ และความโดดเด่นด้วยเฟรมท่อสีแดงที่เปรียบเสมือนหลอดเลือด ที่สูบฉีดความตื่นเต้น มีชีวิตชีวา พร้อมถังน้ำมันและสีตัวถังที่ได้แรงบันดาลใจจากบุคลิกของรถแรลลี่จาก Moto Guzzi ที่ร่วมแข่งขันในรายการ Rally raid

 

 

          Moto Guzzi V85 concept บรรจุเครื่องยนต์ "V85" รุ่นใหม่ล่าสุด เป็นเครื่องยนต์ V-Twin ความจุ 850 ซีซี. ที่อาจให้สมรรถนะสูงถึง 80 แรงม้า ที่อาจเป็นเครื่องยนต์หลักสำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง ซึ่งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์  V7, V9 และ 1,400 ซีซี. ของ Moto Guzzi ซึ่งเครื่องยนต์ V85 ทางบริษัทฯ อาจพิจารณาใช้ชื่อเรียกขุมพลังใหม่นี้ว่า 'Classic Enduro' นอกจากนี้ยังย้ายท่อไอเสียไว้ที่ข้างซ้ายด้วย

 

 

          สำหรับรายละเอียดช่วงล่าง เริ่มจากระบบกันสะเทือนหน้าเป็นโช้คอัพหัวกลับ (USD) จาก Ohlins และติดตั้งการ์ดโช้ค ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นโมโนโช้คจับกับขาสวิงอาร์มขวา เพื่ออำนวยความสะดวกในการปรับระดับโช้ค ซึ่งมาจาก Ohlins เช่นกัน, ดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้า พร้อมคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo ส่วนระบบเบรกด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเช่นกัน, ล้อซี่ลวดพร้อมหุ้มยางแบบออฟโร้ด, ติดตั้งการ์ดรอบด้านเพื่อรองรับการขับขี่แบบ Off-Road เป็นต้น 

 

 

          แม้จะเป็นรถแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งคลาสสิก แต่ได้มีการบรรจุเทคโนโลยีล้ำๆ ที่เพิ่มความโดดเด่น และสะดวกสบาย เช่น ระบบไฟส่องสว่างและไฟเตือน LED พร้อมไฟส่องกลางวันที่ออกแบบเหมือนรูปนกสยายปีกลงตัวกับไฟหน้าทรงกลมคู่, เรือนไมล์จอดิจิตอล, ระบบ ABS เป็นต้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook