เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2560 - 11:59

Honda เปิดตัว PCX Hybrid และ PCX EV พร้อมโชว์สุดยอดเทคโนโลยีครั้งแรกในโลก ที่ Tokyo Motor Show 2017

 

          บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด จัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์แห่งโลกอนาคต อวดโฉมนวัตกรรมสุดล้ำด้วยรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า พร้อมด้วยโมเดลในสายการผลิต ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2017 (Tokyo Motor Show 2017) ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียว บิ๊กไซต์ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2560

 

Honda Riding Assist-e

 

รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า มาพร้อมเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัว

 

          ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 พื้นที่ภายในบูธของฮอนด้าทั้งหมดนำเสนอภายใต้แนวคิด “เพิ่มศักยภาพในการเดินทางและการใช้ชีวิตของผู้คน” ผ่านผลิตภัณฑ์แห่งการเคลื่อนที่ โดยผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ที่จัดอยู่ในกลุ่มรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า ได้แก่ รถจักรยานยนต์ต้นแบบ “ฮอนด้า ไรด์ดิ้ง แอสซิสต์-อี” (Honda Riding Assist-e) คือ จักรยานยนต์รุ่นทดลองที่ฮอนด้าพัฒนามาจากเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวอันเป็นเอกลักษณ์ของฮอนด้า ที่นำผลการวิจัยจากหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์มาประยุกต์ใช้ โดยรถจักรยานยนต์รุ่นนี้สามารถทรงตัวอยู่ได้เอง และลดความเสี่ยงที่ทำให้รถล้ม แม้ในขณะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำหรือหยุด นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมของฮอนด้าที่ทำให้ผู้ขับขี่ใช้รถจักรยานยนต์ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น

 

Honda PCX Hybrid

 

Honda PCX Electric

 

          ขณะที่อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ และได้รับการจับตามองจากสื่อมวลชนทั่วโลก นั่นคือ การเปิดตัว ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด (Honda PCX Hybrid) รถจักรยานยนต์ออโตเมติก หรือ เอ.ที. ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังลูกผสม ประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์สันดาปภายใน และมอเตอร์ไฟฟ้า ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะพลิกโฉมโลกแห่งการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน และ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ อิเล็กทริค (Honda PCX Electric) หรือ อีวี (EV) เป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวรถต้นแบบ ฮอนด้า นีโอ สปอร์ต คาเฟ่ คอนเซปต์ (Honda Neo Sports Café Concept) ซึ่งทั้งสามคัน เป็นการอวดโฉมครั้งแรกของโลกที่งาน Tokyo Motor Show 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียว บิ๊กไซต์ ประเทศญี่ปุ่น

 

มร. ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด

 

          มร.ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนด้ามุ่งพัฒนาเทคโนโลยี และสร้างสรรค์หลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยสร้างสังคมปลอดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่สะอาดปราศจากมลพิษ โดยมีเป้าหมายในการมุ่งนำเสนอยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าให้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 2 ใน 3 ของยอดจำหน่ายรถฮอนด้าทั่วโลก ภายในปี 2573 และบริษัทอยู่ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้เป้าหมายดังกล่าวบรรลุผลสำเร็จ

 

PCX Electric

 

          “สำหรับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เป็นผู้นำในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยการพัฒนารถจักรยานยนต์ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ และเทคโนโลยีหัวฉีด นำหน้าผู้ผลิตรายอื่นๆ ในตลาด และในวันนี้ ฮอนด้าได้ก้าวนำไปอีกขั้นสู่การพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับการจัดแสดง PCX Hybrid และ PCX Electric ซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา ที่ได้รับการต่อยอดมาจากรถจักรยานยนต์ Honda PCX ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก”

 

Honda Super Cub 110 รุ่นเฉลิมฉลองการผลิตครบ 100 ล้านคัน และตำนานความสำเร็จกว่า 60 ปี ของตระกูล Super Cub

 

          ขณะเดียวกัน ฮอนด้า ยังเปิดตัวโมเดลใหม่เวอร์ชั่นพิเศษในระดับเวิลด์พรีเมียร์ สำหรับต้นแบบ ฮอนด้า ซูเปอร์ คับ ซี110 (Honda Super Cub 110) ในวาระฉลองความสำเร็จของยอดการผลิตสะสมให้กับตระกูล ซูเปอร์ คับ (Super Cub) ครบ 100 ล้านคันภายในเดือนตุลาคมของปีนี้ พร้อมด้วยการจัดแสดงประวัติความเป็นมาของรถยอดนิยมระดับตำนาน ผ่านรูปแบบวิวัฒนาการของผลิตภัณฑ์ที่มีอายุยาวนานถึง 60 ปี จากอดีตสู่ปัจจุบัน รวมถึงในอนาคต

 

Honda Cross Cub

 

Honda Super Cub C125

 

          “ฮอนด้า ซูเปอร์ คับ ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณ 60 ปีที่แล้ว และได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายมาอย่างยาวนานที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮอนด้าทั้งหมด สำหรับในครั้งนี้ นอกจากรุ่นซีรีย์ ซูเปอร์ คับ ที่ฮอนด้าได้แนะนำไปแล้วในอดีตนั้น ฮอนด้าพร้อมนำเสนอรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ คับ รุ่นใหม่ อาทิ ครอส คับ (Cross Cub) และ ซูเปอร์ คับ ซี 125 (Super Cub C125) ด้วย” ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าว

 

Honda Monkey 125

 

Honda Gold Wing

 

Honda Gold Wing Tour

 

          “นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมด ยังรวมถึงอีกสองโมเดลที่เสมือนเป็นสัญลักษณ์เรือธงของฮอนด้าด้วยเช่นกัน สำหรับการเผยโฉมต้นแบบ ฮอนด้า มังกี้ 125 (Honda Monkey 125) และโปรดักชั่นไบค์ รุ่นใหม่ล่าสุด ฮอนด้า โกลด์วิง (Honda Gold Wing) รถจักรยานยนต์รุ่นหลักของฮอนด้าที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2518 ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดในแต่ละช่วงเวลานั้นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละยุค โดยโกลด์วิงใหม่มาพร้อมกับความสะดวกสบายที่มากขึ้น ขณะที่ยังคงคุณลักษณะอันโดดเด่นของการเป็นเพื่อนเดินทางที่รู้ใจไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขยิ่งกว่าที่เคยมีมา

 

ผู้บริหารระดับสูง บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด

 

          “ฮอนด้ามุ่งเน้นดำเนินการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อันทันสมัย เพื่อมอบความสุขในการช่วยเหลือผู้คน และความสุขในการขับขี่ ดังจะเห็นได้จากยนตรกรรมรุ่นต่างๆ ที่ผมได้แนะนำให้แก่ทุกท่านในวันนี้ ฮอนด้ายังคงเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหมายของลูกค้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” มร.ทากาฮิโระ ฮาจิโกะ กล่าวสรุป

 

Honda Neo Sports Café Concept

 

          ทางด้าน มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลไทยที่ร่วมเดินทางไปรายงานข่าวในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 เกี่ยวกับโอกาส และความเป็นไปได้สำหรับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ก้าวล้ำทางเทคโนโลยีของฮอนด้าที่ได้จัดแสดงในงาน Tokyo Motor Show 2017 อาทิ Honda PCX Hybrid  และ Honda PCX Electric

 

Honda PCX Hybrid

 

          ขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการร่วมกับทางภาครัฐ เพื่อพิจารณาถึงข้อบังคับใช้ทางกฎหมายเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ชัดเจน รวมถึงปัจจัยอื่นๆ อย่างโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงให้เท่าทันกับการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีด้วย เนื่องจาก เอ.พี.ฮอนด้า ต้องการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัย ทั้งกับตัวลูกค้าของฮอนด้าเอง รวมถึงในด้านสิ่งแวดล้อมที่ต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษ คาดว่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook