เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 20 ตุลาคม 2560 - 16:10

Benelli เปิดตัว Leoncino รถมอเตอร์ไซค์ Scramble ขนาด 500 ซีซี. เตรียมเข้าไทยปลายปีนี้

 

          สิ้นสุดการรอคอยสักที หลังจากที่ค่ายรถสัญชาติอิตาลี Benelli ได้เผยภาพ และข้อมูลของว่าที่รถมอเตอร์ไซค์แนว Scramble รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Benelli Leoncino ล่าสุดทางค่ายก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเลือกประเทศมาเลเซียเป็นที่แรกของตลาดอาเซียน ในราคาค่าตัวที่ 29,678 ริงกิต คาดว่าตลาดประเทศไทยก็คงจะได้สัมผัสกันภายในปีนี้อย่างแน่นอน

 

 

          สำหรับ Benelli All-New Leoncino มาพร้อมกับดีไซน์ในสไตล์ Scramble ที่ให้ความดุดันเร้าใจในทุกมุมมอง ผสานกับดีไซน์ในแบบโมเดิร์นคลาสสิค ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย โดยด้านหน้ามาพร้อมกับไฟหน้าแบบกลม และไฟเลี้ยวแบบ LED ควบคุมบังคับเลี้ยวผ่านแฮนด์บาร์ ที่มาพร้อมหน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอลดีไซน์ล้ำสมัย ถังน้ำมันโค้งมนติดตั้งอยู่บนโครงถัก เบาะนั่งแบบตอนเดียวยกระดับผู้ซ้อนท้าย ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED พร้อมบังโคลนที่ล้อหลัง

 

 

          ทางด้านมิติตัวรถของ Benelli Leoncino นั้นมีความยาวอยู่ที่ 2100 มม. กว้าง 800 มม. และสูง 1160 มม. ส่วนความสูงของเบาะอยู่ที่ 810 มม. ซึ่งให้การควบคุมได้อย่างมั่นใจ ในขณะที่น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 196 กก. ซึ่งถือว่าเป็นน้ำหนักที่ให้ความคล่องตัว และควบคุมได้ง่าย ส่วนถังน้ำมันมีความจุอยู่ที่ 12.7 ลิตร เรียกได้ว่าสามารถเดินทางออกทริปได้อย่างสบายๆ หายห่วงเลยทีเดียว

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Benelli Leoncino มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down และด้านหลังแบบ Mono Shock ในแนวนอน ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ส่วนระบบเบรคด้านหน้าเป็นแบบจานดิสก์คู่ขนาด 320 มม. พร้อมปั้มเบรคแบบ Radial Mount ซึ่งติดตั้งอยู่บนล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว ที่มาพร้อมกับระบบ ABS ทั้งหน้า-หลัง

 

 

          สำหรับขุมพลังของ Benelli Leoncino มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 499.6 ซีซี. DOHC 8 วาล์ว ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก อยู่ที่ 69.0 x 66.8 มม. และกำลังอัดอยู่ที่ 11.5:1 ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุดที่ 48 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 45 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที ซึ่งผ่านมาตรฐาน Euro 4 เรียบร้อยแล้ว

 

 

          สำหรับ Benelli Leoncino คาดว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยตามรายงานระบุว่าจะมาในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งอาจใช้เวทีงาน Motor Expo 2017 เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

 

ขอบคุณภาพ : paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook