เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 ตุลาคม 2560 - 12:20

Ducati เปิดตัว Monster 821 เวอร์ชั่นอัพเกรด เฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ 25 ปี ของตระกูล Monster

 

          Ducati เปิดตัว Monster 821 ใหม่ (เวอร์ชั่นอัพเกรด) เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จ และความยิ่งใหญ่ของรถตระกูล Monster กว่า 25 ปี หลังจากเปิดตัวรุ่นแรกภายใต้ชื่อรุ่น M900 Monster ซึ่งปัจจุบันรถในตระกูล Monster มียอดจำหน่ายไปแล้วกว่า 300,000 คัน

 

 

          สำหรับ Ducati Monster 821 ใหม่ ได้รับการอัพเกรดจากโฉมปัจจุบันด้วยกันหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นมิติโดยรวมของตัวรถที่มีความกระชับมากขึ้น, ไฟหน้าใหม่ LED, ถังน้ำมันดีไซน์ใหม่, ปิดเบาะด้านท้ายทรงตูดมด, เบาะนั่งปรับได้ 2 ระดับ ทั้ง 785 มม. และ 810 มม., จุกลดเสียงใหม่, ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ และรายละเอียดชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นพักเท้าหน้า-หลังใหม่ รวมไปถึงเรือนไมล์ TFT แสดงผลแบบดิจิตอลจอสี

 

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ ยังคงใช้เครื่องยนต์ Testastretta 11° ซึ่งผ่านมาตรฐาน Euro 4 เรียบร้อยแล้ว ให้สมรรถนะสูงสุดที่ 107 แรงม้า ที่ 9,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 89 นิวตัน-เมตร ที่ 7,750 รอบ/นาที ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเจ้า Monster 821 (Monster รุ่นอื่นๆ ระบายความร้อนด้วยอากาศ)

          ด้านระบบความปลอดภัยจัดเต็มตามสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรค ABS ของ Bosch ที่สามารถปรับการทำงานได้ 3 ระดับ และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control) สามารถปรับระดับได้ถึง 8 ระดับ พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 โหมด อีกทั้งทาง Ducati ยังได้ผลิตอุปกรณ์เสริมอย่าง Quick Shifter แบบตรงรุ่น ให้สามารถซื้อมาติดตั้งเพิ่มเติมกันได้ด้วย

 

 

          สำหรับ Ducati Monster 821 ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปี 2018 โดยจะถูกส่งถึงมือดีลเลอร์ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ โดยมีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ เหลือง-ดำ (สีโปรโมท), สีแดง-ดำ (สีประจำค่าย) และสีดำ (Dark Stealth) ซึ่งคาดว่าเจ้า Ducati Monster 821 ใหม่ จะถูกนำเข้ามาทำตลาดในบ้านเราด้วยเช่นกัน ส่วนราคาอาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ซึ่งคงต้องอดใจรอกันอีกสักระยะ

 

ขอบคุณข้อมูล และภาพ : motorcyclenews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook