เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 กันยายน 2560 - 12:50

Ducati Desmosedici Stradale หลุดทดสอบโดย Casey Stoner กับบทพิสูจน์ขุมพลัง V4 ในรถ Production

 

          หลังจากที่เป็นข่าว และกระแสมาพักใหญ่ สำหรับ Ducati กับการพัฒนาขุมพลังเครื่องยนต์ V4 สูบ ในรถ Production ซึ่งจะใช้ชื่อรุ่นว่า Ducati Desmosedici Stradale ล่าสุดทาง Ducati ได้นำ Desmosedici Stradale ไปทดสอบในสนามปิดที่ Valenica โดย Casey Stoner นักบิด MotoGP

 

 

          สำหรับเครื่องยนต์ V4 ที่บรรจุใน Ducati Desmosedici Stradale มีขนาดความจุ 1,103 ซีซี. 4 สูบ วาล์ว Desmodromic 16 ตัว แบบ DOHC องศาทำมุม 90 องศา, ความกว้างกระบอกสูบ X ช่วงชัก อยู่ที่ 81 x 53.5 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 14:1 ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบจังหวะของการจุดระเบิดตั้งแต่ 0° - 90° - 290° และ 380° เพื่อให้กำลังขับเคลื่อนที่เหมาะสม, การออกแบบเสื้อสูบ และเพลาข้อเหวี่ยงที่เอื้อต่อการกำหนดจุดศูนย์ถ่วงตัวรถที่จะช่วยเข้าโค้งได้ดีขึ้น, หม้อกรองอากาศ 12.8 ลิตร, สำหรับระบบควบคุมการไหลเวียนน้ำมันหล่อลื่นจะใช้รูปแบบ Semi-dry sump พร้อมกับออกแบบอ่างน้ำมันเครื่องที่แยกส่วน ร่วมกับการติดตั้งระบบปั๊มในจุดที่เหมาะสม เพื่อให้ระบบไหลเวียนน้ำมันเครื่องทำงานได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพ

 

 

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ Casey Stoner ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด เพียงแต่บอกเป็นนัยๆ ว่า Ducati Desmosedici Stradale มีความคล้ายคลึงกับรถแข่ง Desmosedici GP17 ที่ใช้ในการแข่งขันรายการ MotoGP มากที่สุด ถึงแม้จะมีกำลังเครื่องยนต์ที่น้อยกว่า แต่ความเร้าใจ และดุดันไม่ทิ้งกันเลยทีเดียว

 

 

          สำหรับแฟนๆ Ducati คงต้องอดใจรอกันอีกสักระยะ ถึงการมาของขุมพลังเครื่องยนต์ V4 ใน Ducati Desmosedici Stradale ซึ่งหลังจากทดสอบแล้ว อาจจะมีการปรับปรุง และแก้ไขจุดบ่งพร่องอีกเล็กน้อย เพื่อให้มีความพร้อม และสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งหากมีความคืบหน้า ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบมานำเสนอในโอกาสต่อไป

 

ขอบคุณภาพ และข้อมูล : motorcyclenews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook