เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กันยายน 2560 - 11:28

Ducati Desmosedici Stradale เผยโฉมขุมพลัง V4 จัดเต็มเทคโนโลยีจาก Moto GP แรงสะใจ 210 แรงม้า

คลิปเผยรายละเอียดเครื่องยนต์ V4 ใน All-New Ducati Desmosedici Stradale

 

          Ducati เผยโฉมเครื่องยนต์ V4 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะนำมาบรรจุให้กับ All-New Ducati Desmosedici Stradale ซุปเปอร์ไบค์ที่เป็นการปลุกตำนาน "Desmosedici" ที่เผยโฉมเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว แม้ตัวรถจะยังไม่เผยในเวลานี้ แต่ตัวเครื่องยนต์ V4 ก็มีความน่าสนใจไม่น้อย ซึ่งในเวลานี้ได้มีข้อมูลสเปคเด่นๆ ของเครื่องยนต์ V4 ที่แฟนๆ ให้ความสนใจ

 

 

          เครื่องยนต์ V4 ที่บรรจุใน Ducati Desmosedici Stradale มีขนาดความจุ 1,103 ซีซี. 4 สูบ วาล์ว Desmodromic 16 ตัว DOHC องศาทำมุม 90 องศา, ความกว้างกระบอกสูบ X ช่วงชัก : 81 x 53.5 มม., อัตราส่วนกำลังอัด 14:1 ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบจังหวะของการจุดระเบิดตั้งแต่ 0° - 90° - 290° และ 380° เพื่อให้กำลังขับเคลื่อนที่เหมาะสม, การออกแบบเสื้อสูบและเพลาข้อเหวี่ยงที่เอื้อต่อการกำหนดจุดศูนย์ถ่วงตัวรถที่จะช่วยเข้าโค้งได้ดีขึ้น, หม้อกรองอากาศ 12.8 ลิตร, สำหรับระบบควบคุมการไหลเวียนน้ำมันหล่อลื่นจะใช้รูปแบบ Semi-dry sump พร้อมกับออกแบบอ่างน้ำมันเครื่องที่แยกส่วน ร่วมกับการติดตั้งระบบปั๊มในจุดที่เหมาะสม เพื่อให้ระบบไหลเวียนน้ำมันเครื่องทำงานได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพ เป็นต้น

 

 

          ตัวเครื่องผลิตจากอลูมิเนียมหล่อ ขณะที่กระบอกสูบได้เคลือบ Nikasil-coated Aluminium พร้อมฝาครอบแมกนิเซียม จึงทำให้เครื่องยนต์บล็อกนี้ มีน้ำหนักเพียง 64.5 กก. หนักกว่าเครื่องยนต์ Superquadro L-Twin เดิมเพียง 2 กก. แต่น้ำหนักโดยรวมก็ถือว่าเบาพอสมควร

 

 

          ทั้งหมดนี้ให้สมรรถนะสูงสุด 210 แรงม้า ที่ 13,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 120 นิวตัน-เมตร แบบยาวๆ ตั้งแต่ 8,750 - 12,250 รอบ/นาที ทั้งนี้ทางผู้ผลิตได้กำหนดรอบเครื่องยนต์สูงสุดหรือ Redline ไว้ที่ 14,000 รอบ/นาที มาตรฐานไอเสีย Euro4 ส่วนระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์ 6 สปีด คลัทช์เปียกแบบควบคุมด้วยระบบไฮดรอลิก โดยมีจำนวนแผ่นคลัทช์ 11 แผ่น ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ช่วยกดคลัทช์เพื่อลดแรงต้าน พร้อม Ducati Quick Shift (DQS) เพื่อการส่งกำลังที่แม่นยำ รวดเร็ว 

 

 

         และนี่คือ ข้อมูลสำคัญของเครื่องยนต์ V4 จาก Ducati Desmosedici Stradale ส่วนตัวรถจะได้รับการเผยโฉมเพิ่มในเร็วๆ นี้ 

 

 

Cr. ภาพประกอบบางส่วนจาก Ducati Motors @Twitter คลิปประกอบจาก Ducati และข้อมูลจาก desmosedicistradale.ducati.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook