เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 กรกฏาคม 2560 - 12:33

Ducati เปิดตัว 1299 Panigale R Final Edition กับตำนานของเครื่องยนต์ L-Twin รุ่นสุดท้าย

 

          สิ้นสุดการรอคอย Ducati เปิดตัว 1299 Panigale R Final Edition ในการแข่งขัน WSBK ณ สนาม Laguna Seca, California ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น 1299 Panigale R รุ่นสุดท้าย ที่จะได้ใช้เครื่องยนต์ระดับตำนาน 2 สูบ L-Twin และมาพร้อมกับอ็อพชั่นระดับโลกเต็มลำ

 

 

          สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Ducati 1299 Panigale R Final Edition มาพร้อมกับสีตัวถังแบบ Tri-Colours (แดง-ขาว-เขียว สีลายธงชาติอิตาลี) ด้านตัวถังยังคงเป็นแบบโมโนค็อก (Monocoque) ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม ใช้เครื่องยนต์เป็นจุดยึดของเฟรม, ชุดแผงคอหน้า, สวิงอาร์ม และซับเฟรมท้ายเข้าด้วยกัน ด้านชุดแผงคอหน้าผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม พร้อม CNC รหัส Ducati 1299 Panigale R Final Edition และบ่งบอกความเป็น Limited Edition ด้วยตัวเลขระบุจำนวนคันอีกด้วย

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Ducati 1299 Panigale R Final Edition มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down ของ Ohlins รุ่น NIX 30 ขนาด 43 มม. และด้านหลังเป็นแบบโช้คเดี่ยววางนอนของ Ohlins รุ่น TTX36 ส่วนระบบเบรคจัดเต็มพิกัดจากค่าย Brembo พร้อมปั้มเบรคแบบ Radial Mount ของ Brembo M50 ที่ติดตั้งอยู่บนล้อฟอร์จ 3 ก้าน น้ำหนักเบาพิเศษ รัดด้วยยาง Pirelli Diablo Supercorsa SP

 

 

          สำหรับของยนต์เครื่องยนต์ของ Ducati 1299 Panigale R Final Edition จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ได้ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบ L-Twin แบบ Superquadro ให้สมรรถนะสูงสุด 209 แรงม้า ที่ 11,000 รอบ/นาที และมีแรงบิด 104.8 ฟุต-ปอนด์ ที่ 9000 รอบ/นาที และชิ้นส่วนภายในที่ได้รับการถ่ายทอดจาก 1299 Superleggera เช่น เพลาข้อเหวี่ยง, ชุดครัชท์, วาว์ลไอดี-ไอเสียขนาดใหญ่ และระบบการไหลของอากาศเข้าห้องเผาไหม้ (Air Intake) โดยเจ้า 1299 Panigale R Final Edition ถูกติดตั้งท่อไอเสียไทเทเนี่ยมของ Akapovic แบบเดียวกับรถแข่ง WSBK ของทีม Ducati อีกด้วย

 

 

          ด้านระบบอิเล็คทรอนิกส์จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ระบบป้องกันล้อหน้าลอย DWC EVO (wheelie control), ระบบกระจายแรงเบรก EBC (engine braking), ควิกซิปเตอร์แบบขึ้น-ลง DQS (quickshifter/autoblipper), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี DTC EVO (traction control) และ DDA (data logger) ที่ทั้งหมดถูกสั่งการด้วยกล่องสมองกล IMU

 

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Ducati 1299 Panigale R Final Edition ถูกเปิดตัวมาที่ 34,995 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.54 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ สำหรับใครที่อยากเก็บตำนาน 2 สูบ L-Twin ในแบบ Limited Edition ก่อนที่ในอนาคต Ducati จะพัฒนาเครื่องยนต์แบบ V4 แทน 1299 Panigale R Final Edition คือ ที่สุดของสายรหัส Panigale

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook