เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2560 - 19:07

Rossi จะยังคงใช้ตัวถัง Yamaha ใหม่ ในการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่ Assen

 

         แชมป์โลก 9 สมัย จอมเก๋าจาก Yamaha อย่าง Valentino Rossi จะยังใช้ตัวถังรถแข่ง MotoGP อันใหม่ของทาง Yamaha ลงแข่งขัน MotoGP 2017 ที่ สนามใน Assen หลังจากที่เขาลองทดสอบมันในการทดสอบที่บาร์เซโลน่า และหลังจากที่เขาจบการแข่งขันในอันดับที่ 8 และทำเวลาตามหลัง Andrea Dovizioso อยู่กว่า 20 วินาที ทาง Rossi ก็ได้ออกมาเผยว่า "ตัวถังใหม่ที่เขาใช้นั้นเหมาะกับสไตล์การขับขี่ของเขามากกว่าตัวถังแบบเก่า"

 

Valentino Rossi

 

          "มันเป็นการทดสอบที่ดีมาก เพราะว่าเราได้ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักและผลลัพธ์มันก็ออกมาดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสนามที่เรามักมีปัญหา เรามีตัวถังที่แตกต่างจากเดิม และความรู้สึกแรกมันให้ความรู้สึกที่ดีมาก แต่ตอนนี้เราค่อนข้างที่จะซีเรียสอย่างมากเพราะว่าเราพยายามที่จะลองในสนามอื่นๆ ด้วยยางที่แตกต่างกันออกไปเพื่อที่จะดูการเข้าโค้ง เพื่อที่จะทำความเจ้าใจว่าเราสามารถทำอะไรได้กับตัวถังใหม่นี้บ้าง แต่ที่แน่ๆก็คือว่า เราจะยังคงใช้ตัวถังใหม่ในการลงวิ่งพรุ่งนี้ ซึ่งถ้าหากเราสามารถทำได้ดีที่นี่ ผมก็รอไม่ไหวที่จะไปลงแข่งขันที่สนามอื่น เพราะว่าในปียี้ทุกสนามนั้นมีความยากเหมือนกันหมด" Valentino Rossi ให้สัมภาษณ์

            ส่วนทางด้าน Maverick Vinales ก็ได้เปิดเผยว่า "ผมค่อนข้างโชคดีในการทดสอบรถเมื่อวันจันทร์และอังคาร และผมก็รู้สึกว่ารถแข่งนั้นให้ความรู้สึกที่ดีมากและสามารถผลักดันมันจนถึงขีดสุดได้ ซึ่งผมจะลองพยายามทำมันอีกครั้งในการแข่งขันที่ Assen ส่วนในการวิ่งที่บาร์เซโลน่า ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีและผมสามารทำความเร็วได้ดีและ มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราพยายามลองมันในสนามอื่น ในจุดเบรคมันให้ความรู้สึกที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรักษาความเร็วในทางโค้ง และมันเป็นสิ่งสำคัญในการแข่งขันที่ Assen"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook