เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2560 - 16:47

Marquez ชี้ ยางในล้อหน้าคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ Dani Pedrosa มีฟอร์มที่ดีในปีนี้

 

        แชมป์โลก MotoGP คนล่าสุดและนักบิด MotoGP สังกัดทีม Repsol Honda อย่าง Marc Marquez เชื่อว่า ยางหน้า Soft นั้นเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ให้ทาง Dani Pedrosa มีผลงานที่ดีและทำให้เขายังคงมีคะแนนตามหลังเพื่อนร่วมทีมของเขา ซึ่งทาง Pedrosa สามารถคว้าชัยชนะได้ที่ Jerez ก่อนที่จะพลาดท่าล้มที่ Termas de Rio Hondo แต่ก็สามารถกลับมาคว้าอันดับ 3 ได้ในฝรั่งเศษ ทำให้เขามีคะแนนตามหลังผู้ที่มีคะแนนนำอย่า Maverick Vinales อยู่ 17 คะแนน และนำ Marc Marquez อยู่ 10 คะแนน

 

Marc Marquez

 

          "ที่เราเห็นได้ชัดเลยก็คือว่ารถแข่งของเรานั้นไม่ได้ด้อยไปซะทั้งหมด และในการแข่งขันที่ Jerez อาจจะเป็นสนามที่ดีสุดเลยก็ว่าได้ แต่ใน Le Mans เราก็ต้องเจอปัญหาอีกครั้ง ซึ่งผมคาดดว่าส่วนนึงน่าจะมาจากการเลือกใช้ยางหน้า การเลือกใช้ยางหน้าที่นิ่มกว่าประกอบกับสไตล์การขับขี่ของผม ทำให้เรามุ่งเป้าไปที่การสร้างความได้เปรียบในการเบรค แต่ทาง Pedrosa นั้นมีสไตล์การขี่ที่นุ่มนวลกว่าผม ดังนั้นการเซ็ทอัพรถแข่งของเขาและผมมันไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย อย่างไรก็ดี ผมจะกังวลมากกว่านี้ถ้ามันไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย แต่ผมคิดว่าการเลือกใช้ยางหน้าเหมือนกับที่เราใช้อิตาลีจะช่วยให้ผมค้นหาว่าลิมิตของรถแข่งนั้นอยู่ตรงไหน และทำให้ผมมีความมั่นใจในล้อหน้ามากกว่านี้" Marc Marquez กล่าว

 

Dani Pedrosa

 

          ส่วนทางด้าน Dani Pedrosa ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า "ในแต่ละสัปดาห์คุณมียางเพียง 5 ชุดเท่านั้นในล้อหน้า ดังนั้นในบางจุดผมจึงเลือกที่จะใช้ยางที่ Hard กว่ามากถึง 70 เปอเซ็นต์ ดังนั้นมันจะดีกว่าถ้าคุณปรับตัวคุณให้เข้ากับรถแข่งมากที่สุด เพื่อที่จะได้ฝ่าสถานการณ์ใหม่ๆเหล่านี้"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook