เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 เมษายน 2560 - 07:06

Yamaha T-Max ล้ำสมัยด้วยดีไซน์ กับความสะดวกสบายเหนือระดับ

 

          หากจะพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่การขับขี่นั้นง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก และให้ความสะดวกสบายไม่แพ้รถยนต์นั่ง ผสานกับสมรรถนะการขับขี่ที่ไม่เป็นสองรองใคร คงจะปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า รถมอเตอร์ไซค์แบบ Scooter นั้นตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน ซึ่งค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำของโลก ต่างก็พยายามคิดค้น และพัฒนา รถแนว Scooter ออกมาให้ตอบโจทย์ถึงขีดสุด ซึ่งหนึ่งในตำนานของรถประเภทนี้ ก็คงต้องยกให้เป็น Yamaha T-Max

 

Yamaha T-Max 2017

 

          สำหรับ Yamaha T-Max 2017 มีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ SX และ DX โดยทั้ง 2 รุ่นนั้น มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่สปอร์ตเร้าใจ และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น โดยเน้นการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) เป็นสำคัญ ด้านหน้ามาพร้อมกับไฟหน้าใหม่แบบ LED, วินชิลด์หน้าแบบสูง, หน้าปัดเรือนไมล์ทรงนาฬิกา 2 ช่อง หน้าจอแบบ TFT ที่บอกรายละเอียดการทำงานของเครื่องยนต์อย่างครบถ้วน โครงรถเป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบา, สายพานคาร์บอนไฟเบอร์, พื้นที่จัดเก็บสัมภาระใต้เบาะ (U-Box) ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม, เบาะนั่งแบบ 2 ตอน ยกระดับผู้ซ้อนท้าย พร้อมมีผนักพิง และระบบกุญแจแบบ Keyless พร้อมจุดเชื่อมต่อเสื้อการ์ด D-Air จาก Dainese

 

ไฟหน้าใหม่แบบ LED หน้าปัดเรือนไมล์แบบ TFT

 

เบาะนั่งแบบ 2 ตอน ยกระดับผู้ซ้อนท้าย พร้อมมีผนักพิง

 

U-Box ขนาดใหญ่ สามารถเก็บหมวกกันน็อคได้ถึง 2 ใบ

 

          สำหรับ Yamaha T-Max SX จะมีระบบปรับโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้งโหมด T และโหมด S รวมไปถึงยังมี My T-Max Connect ระบบเชื่อมต่อข้อมูล, การสั่งการของตัวรถ และตรวจจับตำแหน่งรถเพื่อป้องกันการขโมย

          ส่วนในรุ่น DX นั้น จะได้รับออพชั่นเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น วินชิลด์หน้าแบบปรับระดับด้วยไฟฟ้า, ระบบ Cruise Control, ระบบ D-Riding Mode, ปลอกแฮนด์ และเบาะนั่งทำความร้อน, โช้คหลังปรับความแข็ง-อ่อนได้

 

ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ Upside Down จานดิสก์เบรคคู่ พร้อมปั้ม Advics แบบ Radial Mount

 

ช่วงล่างด้านหลังแบบ Mono Shock ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ Yamaha T-Max มาพร้อมกับโช้คอัพหน้าแบบ Upside Down กระบอก ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Mono Shock ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ด้านระบบเบรคด้านหน้ามาพร้อมกับจานดิสก์เบรคคู่ พร้อมปั้ม Advics แบบ Radial Mount และด้านหลังแบบดิสก์เบรคเดี่ยว ที่มาพร้อมกับระบบเบรค ABS ทั้งหน้า และหลัง ที่ติดตั้งอยู่บนล้อแม็กสีดำขนาด 15 นิ้ว รัดด้วยยางหน้าขนาด 120/70-15 และยางหลังขนาด 160/60-15

 

Yamaha T-Max มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบ 530 ซีซี. DOHC 8 สมรรถนะ 45 แรงม้า

 

          ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ของ Yamaha T-Max มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบ 530 ซีซี. DOHC 8 วาล์ว ที่ได้รับการอัพเกรดระบบไอเสียร่วมกับการปรับปรุงระบบ Airbox ใหม่ เพื่อให้ผ่านมาตรฐานการปล่อยไอเสียระดับ EURO4 ให้สมรรถนะสูงสุด 45 แรงม้า รวมไปถึงยังได้รับการบรรจุคันเร่งไฟฟ้า YCC-T เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT รวมไปถึงยังได้อัพเกรดระบบควบคุมการทรงตัวแบบอัจฉริยะ เมื่อตัวรถวิ่งบนถนนที่ลื่น ระบบจะทำการควบคุมชะลอระยะเวลาการเผาไหม้เชื้อเพลิงในห้องเครื่องทันที ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียใหม่ ที่ได้รับการติดตั้ง Catalytic แบบใหม่อีกด้วย

 

Yamaha T-Max ราคา 499,000 บาท สำหรับรุ่น SX และ 529,000 บาท สำหรับรุ่น DX

 

          สำหรับราคาจำหน่ายของ Yamaha T-Max 2017 ถูกเปิดตัวมาที่ 499,000 บาท สำหรับรุ่น SX และ 529,000 บาท สำหรับรุ่น DX ซึ่งมีราคาจำหน่ายสูงกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ก็ได้รับการอัพเกรด และติดตั้งเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเพิ่มเติมในหลายส่วน ซึ่งใครที่กำลังหมายปองเจ้า Big Scooter ลำนี้ สามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้ที่ Yamaha Riders' Club ทั้วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook