เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 เมษายน 2560 - 08:46

Honda X-ADV ความเร้าใจของ Big Scooter สายลุย กับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่พร้อมทะยานไปในทุกเส้นทาง

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นไฮไลท์สำคัญ สำหรับค่ายปีกนก Honda ในปีนี้เลยก็ว่าได้ กับรถ Big Scooter ลำใหม่ พิกัด 750 ซีซี. ที่ซุ่มพัฒนา และเผยโฉมในฐานะรถ Concept Bike มาหลายปี จนแฟนๆ ต่างเรียกร้องให้ผลิตมาในเวอร์ชั่น Production แบบ Global Model ซึ่งล่าสุด ทาง A.P. Honda ประเทศไทย ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยต้องผิดหวัง เลือกเวที Motor Show 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ Honda X-ADV รถ Big Scooter สายลุย ดีไซน์ล้ำสมัย ผสานกับเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันเหนือระดับ ที่พร้อมจะพาคุณทะยานไปในทุกๆ เส้นทาง

 

ไฟหน้า Full LED วินชิลด์หน้าขนาดใหญ่ปรับระดับได้

 

หน้าปัดเรือนไมล์แบบ Full Digital ดีไซน์ล้ำสมัย

 

พื้นที่เก็บของใต้เบาะ U-Box ขนาดใหญ่ พร้อมช่องเสียบไฟ 12V

 

          สำหรับ Honda X-ADV ได้รับการพัฒนามาภายใต้แนวคิด Go Everywhere With Excited Feeling สามารถตอบสนองการใช้งานทั้งในเมือง และนอกเมือง ตลอดจนรูปแบบการขับขี่แบบ Off Road ได้อีกด้วย ซึ่งมาพร้อมกับออพชั่นที่น่าสนใจหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นชิลด์บังลมขนาดใหญ่แบบปรับระดับได้, แฮนด์รถอลูมิเนียมเสริมแฮนด์การ์ดเช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง CRF1000L Africa Twin, ไฟหน้าแบบ Full LED, เรือนไมล์ดิจิตอลดีไซน์ทันสมัย พร้อมแสดงข้อมูลได้อย่างครบถ้วน และสามารถปรับระดับองศาเพื่ออำนวยความสะดวกในการมอง, ช่องเสียบปลั๊กไฟใต้เบาะ 12V, ระบบ Smart Key System ที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้โดยไม่ต้องบิดกุญแจ และช่องเก็บของสำรอง (U-Box) ขนาดใหญ่

 

มิติตัวรถของ Honda X-ADV

 

          มิติตัวถัง ประกอบไปด้วย ระยะฐานล้อ 1,590 มม., ความสูงเบาะนั่ง 820 มม., ความยาวแฮนด์บาร์ 910 มม., น้ำหนักตัวถัง 238 กก., ช่องเก็บของใต้เบาะความจุ 21 ลิตร และถังน้ำมัน 13.1 ลิตร

 

โช้คอัพหน้า Upside Down จานดิสก์เบรคคู่ พร้อมปั้ม Nissin แบบ Radial Mount

 

ช่วงล่างด้านหลังแบบ Mono Shock ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม Pro-Link อลูมิเนียมน้ำหนักเบา

 

          สำหรับไฮไลท์สำคัญของ Honda X-ADV อยู่ที่ระบบช่วงล่างที่พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ ด้วยระบบช่วงล่างด้านหน้า Upside Down แบบ Cartridge-type ขนาด 41 มม. ที่สามารถปรับความแข็งของสปริง และการคืนตัวของโช้คอัพได้ และด้านหลังแบบ Mono Shock ติดตั้งอยู่บนสวิงอาร์ม Pro-Link แบบ U-shaped น้ำหนักเบา ส่วนระบบเบรคหน้าเป็นแบบดิสก์เบรคคู่ขนาด 310 มม. ทำงานร่วมกับปั้ม Nissin แบบ Radial Mount และด้านหลังแบบดิสก์เบรคเดี่ยวพร้อมปั้มเบรค Nissin ที่มาพร้อมระบบเบรค ABS ทั้งหน้า-หลัง อีกทั้ง Honda X-ADV ยังมาพร้อมกับล้อซี่ลวดแบบ Tubeless (ไม่มียางใน) ที่ขนาดด้านหน้า 17 นิ้ว และด้านหลังขนาด 15 นิ้ว รัดด้วยยางแบบกึ่งวิบากที่ขนาดยางหน้าขนาด 120/70 R17 และยางหลังขนาด 160/60 R15

 

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ ขนาด 745 ซีซี. 54 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ DCT

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ Honda X-ADV มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ ขนาด 745 ซีซี. DOHC 8 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบสมรรถนะสูงสุด 54 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 68 นิวตัน-เมตร ที่ 4,750 รอบ/นาที ที่ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro4 ด้วยอัตราบริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 79 ไมล์/แกลลอน (โหมด WMTC) อัตราการปล่อยไอเสีย (CO2) 81 กรัม/กม.

          โดยเจ้า Honda X-ADV ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ DCT 6 สปีด ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น มีให้เลือกทั้งโหมด D และโหมด S ที่ปรับได้ถึง 3 ระดับ แต่ละคลัทช์จะถูกควบคุมอย่างอิสระด้วยระบบไฟฟ้า รวมไปถึงสามารถเลือกโหมดเกียร์ MT ได้อีกด้วย

 

Honda X-ADV ราคา 415,000 บาท

 

          สำหรับราคาจำหน่ายของ Honda X-ADV ถูกเปิดตัวมาที่ 415,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สะเทือนทั้งวงการ ด้วยสมรรถนะที่สามารถลุยได้ในทุกเส้นทาง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมเทคโนโลยี และอ็อพชั่นอันล้ำสมัย เรียกได้ว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแท้จริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook