เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 เมษายน 2560 - 17:57

Honda น่าจะต้องเจอศึกหนักในการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่ Argentina

 

          Cal Crutchlow นักบิด MotoGP สังกัดทีม LCR Honda MotoGP Team ได้ออกมาให้ความเห็นว่า รถแข่ง MotoGP ของทาง Honda น่าจะต้องเจอศึกหนักตั้งแต่เริ่มจนจบการแข่งขันในการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่สนาม Termas de Rio Hondo circuit ในประเทศอาร์เจนตน่า โดยทางแชมป์โลกอย่างทาง Marc Marquez นั้นสามารถทำได้เพียงอันดับที่ 2 ในรอบฝึกซ้อมตามหลังทาง Maverick Vinales ดาวขับจากทาง Yamaha ในขณะที่ตัว Crutchlow เองนั้นสามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 7 แต่ถึงอย่างไรก็ดีทาง Cal Crutchlow ก็ได้บอกว่า เขานั้นทำสุดความสามารถแล้วในรอบ FP2 เพื่อรักษาเวลาใน 10 อันดับแรก เพื่อที่จะได้เข้ารอบต่อไปในรอบ Q2

 

Cal Crutchlow

 

          "ในตอนแรกผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าผมนั้นอยู่ลำดับที่เท่าไร แต่ที่แน่ๆก็คือผมทำอย่างสุดความสามารถแล้ว เพราะว่าเราอยากจะติดอันดับ 1 ใน 10 ให้ได้ เนื่องจากในวันพรุ่งนี้นั้นคาดว่าฝนนั้นน่าจะตกลงมา และผมคิดว่าเราต้องดิ้นรนอย่างมากตลอดการแข่งขันทั้ง 14 โค้ง ซึ่งเราต้องพยายามต่อสู้กับรถแข่งเพื่อให้มันสามารถเกาะถนนได้มากที่สุด ในตอนนี้ผมคิดว่าเราไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากนัก เนื่องจากเรามีงานหลายอย่างที่ต้องทำในการปรับเซ็ทรถแข่ง ผมคิดว่าในตอนนี้ผมก็ทำได้ดีพอสมควร ผมสามารถจับทริคเล็กๆได้ในการขับช่วงเช้าและช่วงบ่ายอีกเล็กน้อย แต่เราก็ยังไม่มีการยึดเกาะที่ดีเมื่อเทียบกับคนอื่น" Cal Crutchlow กล่าว

 

Marc Marquez

 

          ด้าน Marc Marquez ผู้ที่เคยคว้าชัยได้ในการแข่งขันที่ Termas de Rio Hondo circuit ได้ถึง 3 ปีซ้อนตั้งแต่ปี 2014 ก็ได้เผยว่าทีมแข่งนั้นมีความก้าวหน้าในการเซ็ทอัพรถแข่งมากขึ้น แต่มันก็ต้องมีการพัฒนาที่มากกว่านี้เนื่องจากเราตามหลัง Vinales อยู่ถึง 0.3 วินาที ในรอบฝึกซ้อม "สิ่งที่เราทำเมื่อตอนก่อนเปิดฤดูกาล การแข่งขันในสนามแรก และในวันนี้ มันดูเหมือนว่าทาง Maverick Vinales และรถแข่งของทาง Yamaha นั้นจะทำได้ดีกว่าเรา เราต้องพยายามพัฒนาในบางจุด ซึ่งถ้าหากเราทำได้ การต่อสู้ในการแย่งชิงแชมป์โลกนั้นจะง่ายขึ้นกว่านี้แน่นอน แต่ในตอนนี้เราพยายามที่จะไปให้ถึงขีดสุดความสามารถและพยายามเสียแต้มให้น้อยที่สุด"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook