เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 เมษายน 2560 - 17:22

Suzuki เตรียมเดินหน้าพัฒนา All-New Hayabusa ที่ดุดัน ทันสมัยยิ่งขึ้น เตรียมพบกันเร็วๆ นี้

 

Suzuki Hayabusa เจเนอเรชั่นปัจจุบัน

 

          แฟนๆ บิ๊กไบค์เตรียมพบกับการมาของ All-New Suzuki Hayabusa ซุปเปอร์สปอร์ตทัวริ่งไบค์เจเนอเรชั่นใหม่จาก Suzuki ซึ่งในเวลานี้ ทางค่ายได้ยืนยันแผนการพัฒนา Suzuki Hayabusa โฉมใหม่ให้แฟนๆ ได้สัมผัส

          ทางเจ้าหน้าที่ของซูซูกิได้เผยว่า Suzuki Hayabusa เจเนอเรชั่นใหม่ ยังคงรูปลักษณ์ที่ใหญ่ ดุดัน ทันสมัย แต่จะมีน้ำหนักเบากว่าเดิม, พร้อมกับเสริมเทคโนโลยีการขับขี่จาก Suzuki GSX แบบเต็มพิกัด, ระบบกันสะเทือนใหม่, กระจกมองข้างที่ใหญ่ขึ้น และยกไปอยู่ด้านบนเล็กน้อย, ช่องระบายอากาศที่แฟริ่งหน้าจะอยู่แยกกัน 2 ด้าน, ถังน้ำมันที่ใหญ่กว่าเดิม รวมไปถึงระบบเบรกก็อาจใช้ร่วมกับ Suzuki GSX-R1000 2017 อีกด้วย นอกจากนี้โหมดขับขี่จะมีให้เลือกมากถึง 7 โหมด ด้วยกัน

 

ภาพแรนเดอร์ของ All-New Suzuki Hayabusa

 

          ก่อนหน้านั้น ทางนิตยสาร Young Machine ได้เผยโฉมภาพแรนเดอร์ของ All-New Suzuki Hayabusa โดยเฉพาะเส้นสายส่วนหน้าของ Suzuki Hayabusa ที่ได้รับการดีไซน์มาอย่างดุดัน ทันสมัยยิ่งขึ้น ทั้งไฟหน้าพร้อม LED Daylight, แฟริ่งหน้าพร้อมช่องระบายอากาศดีไซน์ใหม่, กระจกมองข้างทรงใหม่ ที่ขยับไปอยู่ด้านบนขึ้นเล็กน้อย, ท่อไอเสียทรงใหม่ เป็นต้น ทั้งนี้ Suzuki Hayabusa โฉมใหม่ ได้รับอิทธิพลการดีไซน์จาก Suzuki GSX Concept ที่เผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ซูซูกิได้เผยออกมานั้น ก็ย่อมเห็นทิศทางของตัวรถชัดเจนยิ่งขึ้น

          จากแหล่งข่าวในต่างประเทศได้คาดการณ์ว่า Suzuki Hayabusa เจเนอเรชั่นใหม่ จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1,340 ซีซี. บล็อกใหม่ ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด นอกจากนี้ยังมีข่าวคราวว่าทางค่ายได้ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ไฮบริดเทอร์โบชาร์จ เพื่อรีดสมรรถนะให้สูงขึ้น ซึ่งส่อแววว่าอาจนำมาบรรจุให้กับรถรุ่นนี้ด้วย งานนี้...ก็ต้องรอดูกันต่อไป

Suzuki GSX Concept

 

          ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า Suzuki Hayabusa เจเนอเรชั่นใหม่ อาจเผยโฉมในงาน EICMA 2017 หรือในงาน Tokyo Motor Show 2017 ในช่วงปลายปีนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก indianautosblog.com และ rushlane.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook