เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 มีนาคม 2560 - 18:30

Honda CBR1000RR ที่สุดของความเร้าใจ กับซุปเปอร์ไบค์เทคโนโลยีจากสนามแข่ง

 

          เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับรถ Super Bike รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายปีกนก Honda กับ All-New CBR1000RR และ All-New CBR1000RR SP ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda Bigbike ในประเทศไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำสายพันธุ์สปอร์ตตัวจริง นำ Honda All-New CBR1000RR และ All-New CBR1000RR SP ไปจัดแสดง พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยได้จับจองเป็นเจ้าของกันที่งาน Motor Show 2017 ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับรถ Super Bike ทั้ง 2 รุ่นใหม่ อย่างละเอียด ว่าจะมีทีเด็ดอะไรบ้าง และรุ่นใดจะเป็นความเร้าใจของคุณ ไปชมกันครับ

 

Honda All-New CBR1000RR

 

          Honda All-New CBR1000RR เป็นรถซุปเปอร์สปอร์ตที่ถูกถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งสู่การขับขี่บนท้องถนนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยน้ำหนักที่เบาลง และสามารถควบคุมได้ง่าย และแม่นยำยิ่งขึ้น ประกอบกับสีสัน และดีไซน์ที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวสไตล์ Racing Bike รวมไปถึงการนำรุ่น CBR1000RR SP ที่เป็นรุ่นระดับท็อปจัดเต็มเทคโนโลยีระดับรถที่ใช้แข่งขัน เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

ไฟหน้าใหม่แบบ LED

 

ท่อไอเสียไทเทเนียมน้ำหนักเบา

 

หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอลจอสี ที่บอกรายละเอียดการทำงานของเครื่องยนต์อย่างครบครัน

 

          สำหรับ Honda All-New CBR1000RR ได้รับการปรับโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด "Total Control" โดดเด่นทั้งในด้านขุมพลังของเครื่องยนต์ที่ถ่ายทอดจากสนามแข่ง และที่สุดแห่งการควบคุม เสริมด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่จะช่วยเพิ่มความสนุกเร้าใจในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น และยังเป็นรถที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในรถคลาสเดียวกัน โดย Honda All-New CBR1000RR มาพร้อมกับไฟหน้า และไฟท้ายใหม่แบบ LED, โครงสร้าง และเฟรมรถอลูมิเนียมน้ำหนักเบาที่มีการปรับให้มีความกระชับขึ้นกว่าเดิม เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัว พร้อมปรับจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง นอกจากนั้น Honda All-New CBR1000RR ยังได้รับการปรับในส่วนของชุดแฟริ่ง และถังน้ำมันให้ได้ตามหลักอากาศพลศาสตร์ Aerodynamic มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งดีไซน์ท่อไอเสียใหม่ ด้วยวัสดุไทเทเนียม ที่ให้น้ำหนักที่เบา แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเร้าใจของ CBR1000RR ไว้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งเจ้า Honda All-New CBR1000RR นั้น มีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 14 กก. และเป็นรถ Sport Bike พิกัด 1000 ซีซี. ที่เบาที่สุดในคลาส โดย All-New CBR1000RR มีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 196 กก.

 

All-New CBR1000RR SP สี Tri-color

 

          สำหรับรุ่น All-New CBR1000RR SP ได้เพิ่มความสปอร์ตให้เหนือชั้นด้วยชุดสีดีไซน์ใหม่แบบ Tri-color (Victory Red) ถังน้ำมันเป็นไทเทเนียมน้ำหนักเบา พร้อมอัดแน่นด้วยสุดยอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Quick shifter ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องบีบคลัทช์ และ Slipper Clutch ที่จะช่วยให้ Engine Brake ไม่มากระทบกับการหมุนของล้อหลัง ระบบกันสะเทือนจาก Ohlins ทั้งหน้า-หลัง ที่สามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้า และระบบเบรคคู่หน้าเป็นคาลิเปอร์เบรค Monoblock 4 POT จาก Brembo และล้อแม็กน้ำหนักเบาสีทองอร่าม ซึ่งทั้งหมดนี้ เพื่อช่วยเพิ่มการควบคุมรถสำหรับการขับขี่ในสนามแข่งได้สนุกยิ่งขึ้น

 

เฟรมอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ห่อหุ้มเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 1000 ซีซี. 189 แรงม้า ที่ 13,000 รอบ/นาที

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ Honda All-New CBR1000RR ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1000 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา อัตราส่วนกำลังอัดที่ 13.0 และสามารถทำกำลังสูงสุดได้ 141 กิโลวัตต์ (หรือ 189 แรงม้า) ที่ 13,000 รอบ/นาที เพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น TBW & APS เทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้า (Throttle by Wire) ที่ทำงานประสานกับเซ็นเซอร์ APS ที่ฝังอยู่ใน Handlebar grip เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ตอบสนองกับแรงบิดของผู้ขับขี่ได้ดีที่สุด, Power Selector ระบบการตั้งค่าการขับขี่ โดยผู้ขับขี่เลือกตั้งค่ากำลังจากเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับแรงบิดของคันเร่ง, HSTC (Honda Selectable Torque Control) ระบบควบคุมแรงบิดแบบเลือกได้ของฮอนด้า เพื่อตรวจจับความเร็วล้อด้านหน้า และด้านหลัง ช่วยให้การควบคุมรถได้อย่างราบรื่น และ Engine Brake Control ซึ่งสามารถปรับเลือกได้ตามโหมดขับขี่ที่ที่ตั้งไว้เป็นค่ามาตรฐานหรือผู้ใช้สามารถตั้งค่าเองได้ตามต้องการ

 

All-New CBR1000RR ราคา 643,000 บาท และ All-New CBR1000RR SP ราคา 779,000 บาท

 

          สำหรับ Honda All-New CBR1000RR ทั้ง 2 รุ่น ได้เผยราคาจำหน่าย พร้อมเปิดโอกาสให้ไบค์เกอร์ชาวไทยได้จับจองเป็นเจ้าของแล้ววันนี้ โดย All-New CBR1000RR มีสีตัวถังให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีแดง (Victory Red) และ สีดำ (Mat Ballistic Black Metallic) ในราคาจำหน่ายที่ 643,000 บาท และสำหรับรุ่น All-New CBR1000RR SP มาพร้อมกับสีพิเศษ Tri-color (Victory Red) ในราคาจำหน่ายที่ 779,000 บาท สำหรับใครที่สนใจสามารถสัมผัสความเร้าใจของ Honda All-New CBR1000RR ได้ที่บูธ Honda ในงาน Motor Show 2017 และที่ Honda Bigwing ทั่วประเทศ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook