เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 มีนาคม 2560 - 15:05

KTM เตรียมพัฒนาเครื่องยนต์สองจังหวะ ที่ให้ความประหยัดและสามารถเผาไหม้ได้โดยตรง

ภาพดีไซน์เครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะ จาก KTM

 

          KTM เตรียมพัฒนาเครื่องยนต์แบบฉีดเชื้อเพลิง 2 จังหวะ รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันและก่อมลพิษต่ำยิ่งขึ้น สำหรับบรรจุในรถจักรยานยนต์ KTM 250 EXC TPI และ KTM 300 EXC TPI โฉมใหม่ล่าสุด

          โดยทาง KTM ได้เผยว่าเครื่องยนต์สองจังหวะใหม่นี้ จะเป็นการปฏิวัติของเทคโนโลยีเครื่อยนต์สองจังหวะ โดยเทคโนโลยีใหม่นี้ จะให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าเครื่องยนต์ที่พ่วงคาบูเรเตอร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงที่มากกว่าเดิมแล้ว ยังสามารถเผาไหม้ทันทีภายในห้องเผาไหม้ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ ทางระบบได้เรียกว่า Transfer Port Ignition (TPI)

 

KTM 250 EXC โฉมปัจจุบัน

 

          ซึ่งเทคโนโลยี TPI ในเครื่องยนต์แบบฉีดเชื้อเพลิง 2 จังหวะ ใหม่ล่าสุด จะมอบประสบการณ์ใหม่ในการส่งกำลังขับเคลื่อนและการควบคุมที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยจะได้รับการบรรจุลงในรถจักรยานยนต์สำหรับลุยทางฝุ่น หรือ Enduro ได้แก่ KTM 250 EXC TPI กับ KTM 300 EXC TPI และ KTM 250 XC-W TPI รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะได้รับการเผยโฉมในเร็วๆ นี้ 

          Mr Joachim Sauer ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ KTM ได้เผยว่า "เราได้พัฒนาระบบการฉีดเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะ มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งเป้าหมายของเราก็คือ การสร้างรถจักรยานยนต์สำหรับแข่งขันที่ใช้ดึงประสิทธิภาพของฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีที่สุด ดั่งสโลแกนว่า READY TO RACE ของเรา โดยทางค่ายจะเปิดตัวรถจักรยานยนต์ระบบนี้ ในยุโรปช่วงกลางปี 2017 ในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ช่วงปี 2018 ส่วน KTM 250 XC-W TPI ที่จะจำหน่ายในจำนวนจำกัด จะมีขึ้นในช่วงก่อนปลายปี" สำหรับข้อมูลอื่นๆ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก indianautosblog.com และ ultimatemotorcycling.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook