เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มีนาคม 2560 - 20:14

ภาพโดย: PSM

PSM

Jonathan Rea คว้าดับเบิ้ลแชมป์ WorldSBK 2017 Rd. 2 Race 2 ได้อย่างสวยหรู

 

          ปิดฉากความยิ่งใหญ่ของการแข่งขัน World Super Bike Championship 2017 Rd. 2 ที่ใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามประลองความเร็วในระหว่างวันที่ 10 -12 มีนาคม 2560 ด้วยการแข่งขันในรุ่นของ WorldSBK Race 2 ที่แข่งขันในเวลา 16.00 น. และมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 20 รอบ สนาม ซึ่งผลการแข่งขันใน Race นี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันได้เลยครับ

 

Marco Melandri นักแข่งหมายเลข 33 ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

 

ในกริดสตาร์ทที่ 3 ก็เป็นทาง Alex Lowes นักแข่งหมายเลข 22

 

Jonathan Rea รอบนี้ถูกรีเวิสต์กริด ย้ายไปออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 9

 

          ซึ่งสำหรับในกริดสตาร์ทในเรซนี้จะใช้ผลการแข่งขันในสนามที่แล้วมารีเวิสต์กริด ทำให้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่ทาง Marco Melandri นักแข่งหมายเลข 33 จากทีม Aruba.it Racing - Ducati ขนาบข้างมาด้วย 2 นักแข่งจากทีม Pata Yamaha Official WorldSBK Team อย่าง M. Van Der Mark นักแข่งหมายเลข 60 และ Alex Lowes นักแข่งหมายเลข 22 ในแถวที่ 2 ก็เป็นทางด้าน Jordi Torres นักแข่งหมายเลข 81 จากทีม Athea BMW Racing Team, Leon Camier นักแข่งหมายเลข 2 จากทีม MV Agusta Reparto Corse และ Nicky Hayden นักแข่งหมายเลข 69 จากทีม Red Bull Honda World Superbike Team ส่วนในแถวที่ 3 ก็เป็นทางด้าน Tom Sykes นักแข่งหมายเลข 66 จากทีม Kawasaki Racing TeamChaz Davies นักแข่งหมายเลข 7 จากทีม Aruba.it Racing - Ducati และแชมป์เก่าจากเรซที่แล้วอย่าง Jonathan Rea นักแข่งหมายเลข 1 จากทีม Kawasaki Racing Team

 

 

Chaz Davies ที่พลาดท่าล้มลงตั้งแต่ในรอบที่ 3

 

Jonathan Rea ที่แซงขึ้นมาเป็นผู้นำก่อนกรรมการจะตีธงแดงในรอบที่ 4

 

          เมื่อเริ่มออกสตาร์ท นักแข่งหมายเลข 33 อย่าง Marco Melandri ก็ยังคงรักษาอันดับผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ตามมาด้วย  Jonathan Rea นักแข่งหมายเลข 1 ที่ชิงจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ได้สำเร็จ ส่วนในตำแหน่งที่ 3 ก็เป็นทางด้าน Chaz Davies นักแข่งหมายเลข 7 แต่แล้วเมื่อเข้าสู่รอบการแข่งขันที่ 3 ทาง Chaz Davies ก็พลาดท่าเสียหลักล้มลงไปในโค้งที่ 3 ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ตำแหน่งสุดท้าย ในรอบที่ 4 ทาง Jonathan Rea นักแข่งหมายเลข 1 ก็ไล่บี้ทาง Marco Melandri นักแข่งหมายเลข 33 อย่างหนัก จนมาสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ตามมาด้วย Alex Lowes นักแข่งหมายเลข 22 ที่ตามมาในตำแหน่งที่ 3 และ Tom Sykes นักแข่งหมายเลข 66 ที่รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 4 จากนั้นเพียงไม่นานกรรมการก็ตัดสินใจตีธงแดงยุติการแข่งขันชั่วคราว เนื่องจากรถแข่งหมายเลข 32 ของทาง Lorenzo Savadori เกิดสะบัดล้มในโค้งที่ 12 ทำให้มีคราบน้ำมันอยู่บนพื้นแทร็ค

 

Jonathan Rea ที่ยังคงรักษาอันดับที่ 1 ไว้อย่างเหนียวแน่น

 

การแย่งชิงอันดับที่ 2 ระหว่าง Marco Melandri และ Tom Sykes

 

Alex Lowes ที่รั้งอันดับ 4 ไว้อย่างเหนียวแน่น

 

Chaz Davies นักแข่งหมายเลข 7 ที่พยายามไล่อันดับจากกลุ่มท้ายแถว

 

          กลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะเหลือการแข่งขันเพียง 16 รอบสนามเท่านั้น ซึ่งผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็เป็นทางด้าน Jonathan Rea นักแข่งหมายเลข 1 ขนาบข้างมาด้วย Marco Melandri นักแข่งหมายเลข 33 และ Alex Lowes นักแข่งหมายเลข 22 ซึ่งหลังจากออกสตาร์ท ทางด้าน Tom Sykes นักแข่งหมายเลข 66 ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 4 ก็ชิงจังหวะออกตัวที่ดีกว่าขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 3 แทน Alex Lowes ได้สำเร็จ ส่วนตำแหน่งที่ 5 ก็เป็นทาง Eugene Laverty นักแข่งหมายเลข 50

 

Jonathan Rea ที่สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

 

Tom Sykes กับอันดับที่ 2 ในการแข่งขันในเรซนี้

 

อันดับที่ 3 ในเรซนี้ก็คือทาง Marco Melandri

 

ผู้ชนะทั้ง 3 อันดับในรุ่น WorldSBK 2017 Rd.2 Race 2

 

            เกมส์การแข่งขันดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักแข่งแต่ละคนก็พยายามรักษาอันดับของตัวเองไว้ ทำให้เมื่อครบการแข่งขันทั้งหมด 16 รอบสนาม ผู้ที่คว้าชัยไปได้ก็เป็นทาง Jonathan Rea นักแข่งหมายเลข 1 ตามมาด้วย Tom Sykes นักแข่งหมายเลข 66 ที่แซง Marco Melandri นักแข่งหมายเลข 33 ในโค้งสุดท้ายขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็นทางด้าน Alex Lowes นักแข่งหมายเลข 22 และ Jordi Torres นักแข่งหมายเลข 81 สำหรับทางด้าน Chaz Davies นักแข่งหมายเลข 7 ที่ล้มจนทำให้ตำแหน่งหล่นไปอยู่ท้ายแถวตั้งแต่ในช่วงแรกก็สามารถไล่แซงนักแข่งคนอื่นๆจนสาารถขึ้นมารับอันดับที่ 6 ไปครองไว้ได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook