เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2560 - 13:20

Honda เผยข้อมูลใหม่ของซุปเปอร์ไบค์ V4 ด้วยหัวใจหลักที่เพิ่มความแรงเร้าใจยิ่งขึ้น

 

          ความคืบหน้าล่าสุดของซุปเปอร์ไบค์ V4 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Honda โดยทาง Motorcyclenews หรือ MCN ได้เผยเพิ่มเติมผ่านภาพสิทธิบัตรชุดใหม่ทั้งส่วนหน้าสุด และส่วนท้ายสุดของตัวรถ ที่ช่วยเสริมกำลังขับเคลื่อนให้สูงยิ่งขึ้น วิ่งไหลลื่นกว่าเดิม

 

 

          เริ่มจากส่วนหน้าของรถที่ในเวลานี้ ได้เผยให้เห็นถึงการออกแบบช่องดักอากาศ หรือ Ram Air ที่ได้รับการออกแบบให้รองรับกับเฟรมรถแบบ Monocoque รวมไปถึงส่วนที่เป็นคอรีดอากาศเข้าสู่ท่อไอดี จะทำหน้าที่เป็นฐานยึดขาตั้งเรือนไมล์ กับกระจกมองหลังไปในตัว ซึ่งชุด Ram Air อาจผลิตด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อช่วยทำให้ตัวรถเบาขึ้น

 

 

          สำหรับด้านหลังนี้ เป็นภาพสิทธิบัตรของตูดมดที่เสริมระบบรีดอากาศด้านท้าย ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เผยให้เห็นการดีไซน์ชิ้นส่วนต่างๆ ส่วนภาพล่าสุดเป็นการเผยระบบทำงาน โดยเฉพาะทิศทางที่รีดอากาศไปยังหลังรถ ซึ่งได้รับการคำนวณทิศทางและองศาการไหลของลม ซึ่งช่วยเพิ่มทั้งการรีดอากาศได้ไหลลื่นแล้วยังช่วยเพิ่มแรงกดส่วนท้ายร่วมด้วย

          ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า ทางค่ายอาจเผยโฉมซุปเปอร์ไบค์ V4 อย่างเป็นทางการในช่วงปี 2019 สอดคล้องกับการฉลองครบรอบ 70 ปี ของแบรนด์รถจักรยานยนต์ เพื่อสานตำนานของ RC30 กับ RC45 และอาจมีแผนผลิตสำหรับจำหน่ายให้แฟนๆ ร่วมด้วย ซึ่งราคาย่อมสูงกว่า CBR1000RR อย่างแน่นอน

 

Cr. ภาพประกอบจาก motorcyclenews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Honda ซุ่มจดสิทธิบัตรซุปเปอร์ไบค์ขุมพลัง V4 ผู้มาพร้อมแอโร่ไดนามิคส์ที่เหนือชั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook