เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2560 - 13:54

Royal Enfield พาลูกค้าออกทริปร่วมเดินทางในกิจกรรม 1 Day Trip Unseen Suphanburi

 

          Royal Enfield ค่ายรถจักรยานยนตแนวคลาสสิกสัญชาติอังกฤษ ซึ่งเปนแบรนดที่เกาแกที่สุด และมีการผลิตตอเนื่องยาวนานที่สุดในโลกถึง 115 ป ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในปี 2559 โดยการนำเข้าของ บริษัท เจเนอรรัล ออโต ซัพพลาย จํากัด ซึ่งมีจำหน่ายด้วยกัน 3 รุ่น เริ่มจาก Royal Enfield Bullet 500 ต้นกำเนิดแรกสุดของแบรนด์, Royal Enfield Continental GT รถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Cafe Racer และ Royal Enfield Classic 500 รถมอเตอร์ไซค์สไตล์ย้อนยุคไปในช่วงสงครามโลก

 

 

          กว่า 1 ปีที่แบรนด์ Royal Enfield ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างถล่มถลายจากเหล่าไบค์เกอร์สายคลาสสิค ที่มีแฟนคลับ และกลุ่มนักขับรวมตัวกันอย่างเหนียวแน่น ทำให้ Royal Enfield เริ่มจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ Meeting รวมไปถึงการเดินทางออกทริปแบบคาราวาน ภายใต้ชื่อกิจกรรม "1 Day Trip Unseen" และล่าสุด Royal Enfield ได้จัดทริป "1 Day Trip Unseen Suphanburi" ซึ่งเป็นเส้นทางที่ 3 ตั้งแต่ริเริ่มกิจกรรม และในครั้งนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ก็ได้รีบเกียรติให้เข้าร่วมทริปด้วยเช่นกัน

 

ทีมงานมารแชล นำโดย คุณปก และ คุณกอล์ฟ บรีฟเส้นทาง พร้อมทั้งอบรมความพร้อมก่อนการขับขี่

 

สมาชิกร่วมถ่ายภาพหมู่ก่อนออกเดินทาง ณ ศูนย์ Royal Enfield ทองหล่อ

 

          เช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2559 ณ ศูนย์ Royal Enfield ทองหล่อ คือ สถานที่รวมตัวของเหล่าไบค์เกอร์สายคลาสสิคทุกท่านที่จะร่วมเดินทางออกทริปในครั้งนี้ โดยได้รับการต้อนรับที่ดี และการการดูแลอย่างเอาใจใส่ตลอดเส้นทางจาก ทีมงานมารแชล นำโดย คุณปก และ คุณกอล์ฟ ซึ่งก่อนการออกเดินทางได้มีการบีฟเส้นทาง พร้อมทั้งอบรมความพร้อมก่อนการขับขี่ และการแสดงสัญญาณมือในการเดินทางออกทริปแบบหมู่คณะเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่สมาชิกกว่า 50 ท่าน จะร่วมถ่ายภาพหมู่ และเริ่มออกเดินทาง

 

 

          สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ถูกจัดให้ได้สัมผัสความเร้าใจของ Royal Enfield Continental GT รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคสไตล์ Cafe Racer ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยจุดหมายปลายทางในจุดแรกอยู่ที่ปั้มน้ำมัน ปตท. บนถนน 340 ซึ่งจะเป็นจุดนัดรวมพลของเหล่าสมาชิกท่านอื่นๆ ที่ไปจอดรอกันตรงนั้น เริ่มเดินทางออกจาก ศูนย์ Royal Enfield ทองหล่อ ซึ่งเป็นการขับขี่ในเมือง สะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์อันโดดเด่นของตัวรถ รวมไปถึงสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว ควบคุมได้อย่างมั่นใจ เมื่อไปถึงยังจุดหมายก็พบกับสมาชิกที่มาสมทบเพิ่มกว่า 20-30 คัน ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้เป็นแบบคาราวานแถวเรียงหนึ่ง สลับกับแถวคู่ในช่วงถนนโล่ง ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมดกว่า 70 คัน เลยทีเดียว

 

นัดพบสมาชิกเพิ่มเติมกว่า 30 คัน ณ ปั้มน้ำมัน ปตท. บนถนน 340

 

 

สมาชิกกว่า 70 คัน ร่วมถ่ายภาพหมู่ พร้อมออกเดินทางไปยัง จ.สุพรรณบุรี

 

          หลังจากนั้นได้ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยัง จ.สุพรรณบุรี โดยใช้ถนน 340 ซึ่งมีบรรยากาศอันเป็นธรรมชาติ 2 ข้างทาง และการจราจรที่คล่องตัว ทำให้สมาชิกกว่า 70 คัน สามารถใช้ความเร็ว และทดสอบสมรรถนะของตัวรถกันได้อย่างเต็มที่ โดย Royal Enfield Continental GT ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ควบอยู่นั้น ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขุมพลังที่เร้าใจภายใต้เครื่องยนต์ 500 ซีซี. รวมไปถึงสมรรถนะช่วงล่างที่มาพร้อมดิสก์เบรค Brembo แบบ Floating Disk ขนาด 300 มม. พร้อมปั้มเบรคของ Brembo และจานดิสก์เบรคหลังขนาด 240 มม. ของ Brembo เต็มระบบ พร้อมระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค และด้านหลังแบบโช้คอัพคู่แบบมีซับแท้งค์แยกยูนิตสวิง ซึ่งสถานีต่อไปคือ วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี

 

กองทัพ Royal Enfield บุกวัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี

 

สมาชิกร่วมสักการะ เพิ่มความเป็นสิริมงคล

 

ตั้งขบวน พร้อมออกเดินทาง

 

          เมื่อถึง วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี สมาชิกกว่า 70 คัน ก็ได้สักการะองค์หลวงพ่อโต พร้อมทั้งร่วมทำบุญ และรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อิ่มอกอิ่มใจ และอิ่มบุญกันถ้วนหน้า ก่อนจะร่วมถ่ายภาพหมู่ และออกเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน เมื่อถึงร้านอาหารที่ทางทีมงานมารแชลได้จัดเตรียมไว้ สมาชิกทุกท่านก็ได้อิ่มเอมกับปลาเผา และอาหารพื้นบ้านอันโอชะ ก่อนจะมีกิจกรรมแนะนำตัวสมาชิกทุกท่านให้ได้รู้จักกัน ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่ถือปฏิบัติของสมาชิกผู้ขับขี่ Royal Enfield

 

บรรยากาศการับประทานอาหารแบบเป็นกันเองของสมาชิก Royal Enfield

 

พบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างเป็นมิตร

 

กิจกรรมแนะนำตัวสมาชิกให้ได้รู้จักกัน ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่ถือปฏิบัติของสมาชิกผู้ขับขี่ Royal Enfield

 

          จากนั้นออกเดินทางต่อไปยังศาลหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งถือเป็นสถานที่ที่เมื่อมาถึง จ.สุพรรณบุรี ต้องมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกันนี้สมาชิกทุกท่านยังได้ร่วมรับชมภาพยนตร์ประวัติความเป็นมาของ จ.สุพรรณบุรี ร่วมกันอีกด้วย ก่อนจะทำธุระ แวะดื่มกาแฟชิลๆ พร้อมถ่ายภาพสุดชิค เพื่อเตรียมพร้อมจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ อย่างปลอดภัย

 

เดินทางต่อมายัง ศาลหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี

 

สมาชิกร่วมรับชมภาพยนต์ประวัติความเป็นมาของ จ.สุพรรณบุรี

 

          ส่วนการขับขี่ในขากลับ ยังคงใช้เส้นทางเดิม แต่ทว่าในช่วงเย็นการจราจรเริ่มหนาแน่ขึ้น จึงต้องอาศัยความคล่องตัวของ Royal Enfield Continental GT ในการขับขี่ที่สามารถเอาอยู่ทุกสถานการณ์ สลับกับบางช่วงบางตอนที่สามารถทำความเร็วได้ถึง 140 กม./ชม. สลับสับเปลี่ยนอารมณ์กันไปจนมาถึงที่หมาย ณ ศูนย์ Royal Enfield ทองหล่อ อย่างปลอดภัยกันทุกท่าน

 

Royal Enfield Continental GT ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ใช้ร่วมออกทริปในครั้งนี้

 

          สำหรับการเดินทางในทริปนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ต้องขอขอบคุณ บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด และ ทีมงานมารแชล ที่ได้กิจกรรมดีๆ สำหรับคนรักรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคสุดชิค Royal Enfield สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Royal Enfield Society Thailand หรือทาง facebook.com/RoyalEnfieldThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook